Nội thất

Tìm hiểu về rèm nhựa PVC ngăn lạnh phòng điều hòa

06/06/2022 - 01:53 CH

Mùa hè đến, nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao ở hầu hết các hộ gia đình, văn phòng công ty, nhà xưởng, hàng quán, dẫn đến chi phí tiền điện cũng tăng lên chóng mặt. Chính vì thế việc lựa chọn giải pháp giảm thất thoát hơi lạnh trong khi sử dụng điều hòa là rất cần thiết. Trong đó sản phẩm được nhiều người truyền tai nhau trong việc ngăn lạnh, chắn điều hòa được tin dùng hiện nay là sản phẩm rèm nhựa PVC ngăn lạnh điều hòa. 
Rèm nhựa PVC là gì?

Rèm nhựa PVC hay còn gọi là màn nhựa PVC (màng nhựa PVC) được làm từ nguyên liệu Polyvinyl Clorua và được sử dụng nhiều tại gia đình, văn phòng, cửa hàng, trong nhà xưởng, nhà kho để ngăn lạnh, chắn điều hòa, ngăn côn trùng, bụi bẩn, tia lửa điện, hạn chế tiếng ồn khá tốt.


Loại rèm nhựa ngăn lạnh điều hòa vị trí đi lại thường có độ dày 1.5mm, 2mm, 3mm. Bản rộng lá nhựa 200mm, 300mm xếp lớp 50mm để tạo thành mặt phẳng chắn nhiệt. Khi đi lại có thể vén lên và rèm trả về vị trí cũ.

Rèm có loại trong suốt nhìn xuyên qua như trắng trong, xanh trong, vàng trong,... hoặc loại cản sáng chắn tầm nhìn như màu xám, màu trắng sữa,... nếu muốn che chắn phía sau.

Ưu điểm

- Độ bền cơ học cao, khả năng chống cháy khá tốt, chống thấm nước.

- Chi phí đầu tư ít so với các sản phẩm khác có tính năng tương tự

- Lắp đặt nhanh chóng

- Thời gian sử dụng lâu dài, tuổi thọ cao

- Dễ dàng vệ sinh, lau chùi

- Tháo lắp dễ dàng khi không sử dụng

Một số loại rèm nhựa PVC

Rèm nhựa PVC ngăn lạnh chắn điều hòa cửa sổ, cửa chính, cửa thông phòng

Đây là vị trí cửa ra vào đi lại nhiều, chính vì thế việc đóng mở cửa khiến cho 1 lượng nhiệt thất thoát ra ngoài, khiến cho điều hòa bị mất hơi lạnh và sẽ phải tăng công suất để bù lượng nhiệt bị mất đó, dẫn đến máy hoạt động quá công suất gây hao tổn điện năng, tuổi thọ máy bị giảm xuống. Vì thế, giải pháp làm rèm nhựa PVC để ngăn lạnh điều hòa ở khu vực cửa đi lại, cửa liên phòng hay cửa sổ để không bị mất nhiệt là giúp điều hòa hoạt động đúng công suất, tiết kiệm điện năng và bảo vệ máy hoạt động ổn định, tuổi thọ cao.

Rèm nhựa PVC chắn máy lạnh, điều hòa khu vực cầu thang

Với các nhà đất có nhiều tầng, khi bật điều hòa ở phòng khách, khu vực ăn uống sinh hoạt chung của gia đình trong những ngày nóng nực là thường xuyên. Chính vì thế, giải pháp khoanh vùng sử dụng điều hòa để máy đáp ứng đủ nhiệt độ làm mát, không bị mất nhiệt từ tầng 1 lên tầng 2 hay tầng 2 lên tầng 3,... ở khu vực cầu thang hay vị trí liên tầng.

Vị trí cầu thang liên tầng thường có những thiết kế khác nhau, dẫn đến việc lắp đặt cũng không giống nhau tùy theo kết cấu của cầu thang. Vì thế, khách hàng nên cung cấp hình ảnh cho bên cung cấp để được tư vấn chi tiết nhằm đáp ứng nhu cầu và che kín khu vực cầu thang để khi bật điều hòa, máy lạnh không bị thất thoát nhiệt, hơi lạnh.

Rèm ngăn phòng điều hòa lớn thành phòng nhỏ để sử dụng

Với các vị trí có diện tích nền sàn rộng thì chia nhỏ thành các khu vực sử dụng riêng, khi nào cần thì bật điều hòa sẽ tiết kiệm mà vẫn đáp ứng nhu cầu công việc. Chẳng hạn, để làm mát phòng lớn thì phải bật nhiều điều hòa lâu và nhiệt đô thấp để có thể làm lạnh hết diện tích này, nhưng thực tế nhu cầu sử dụng chỉ 1/3 hay ¼ vị trí đó. Việc phân chia thành phòng nhỏ hơn sẽ tiết kiệm điện, giúp điều hòa hoạt động đúng công suất định mức và góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng điện cho quốc gia.

Rèm điều hòa ngăn lạnh cửa hàng, nhà xưởng, kho hàng

Các cửa hàng, nhà xưởng, nhà kho,… có mặt tiền, lối đi lại, khu vực cầu thang cũng cần ngăn lại để không bị mất nhiệt điều hòa. Khi hè đến, thời tiết oi bức, nóng nực khiến bạn khó tập trung, cơ thể bị mất nước mồ hôi. Chính vì thế việc dùng điều hòa là liên tục để giảm nóng bức mùa hè.

VLXD.org (TH/ Xây dựng)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.