Nội thất

Những chiếc ghế in 3D làm từ tấm lưới đánh cá và sợi gỗ tái chế

03/05/2022 - 10:48 SA

Mới đây nhà thiết kế tại Thụy Điển đã chế tạo thành công những chiếc ghế in 3D làm từ tấm lưới đánh cá và sợi gỗ tái chế dành riêng cho một nhà hàng phục vụ sushi nằm tại trung tâm thành phố Stockholm, Đức.

 
Dự án được thực hiện theo yêu cầu độc quyền từ chủ nhà hàng, đó là một thiết kế chưa từng xuất hiện hay chưa thực hiện ở các dự án trước đây. Vì vậy chiếc ghế này đã được lấy cảm hứng từ thảm thực vật dưới đại dương. Hình ảnh các chài lưới đánh bắt ở biển, chưa kể có hàng ngàn tấm lưới này bị vứt xuống độ sâu biển Baltic và các vùng xung quanh. Hậu quả là có nhiều loài cá và sinh vật đại dương bị hủy diệt trong nhiều năm qua.


Kết hợp giữa những tấm lưới đánh cá tái chế với sợi gỗ hoặc những chiếc ghế gỗ đã không còn sử dụng nữa. Tất cả được nghiền nhỏ tạo thành những vật liệu sinh học mới có thể tái sử dụng nhiều lần.


Về hình dáng, những chiếc ghế sẽ có hình gợn sóng nhấp nhô, được mô phỏng lại từ hình ảnh thảm thực vật chuyển động dưới đại dương. Bên cạnh đó, để hoàn thiện bộ khung chiếc ghế, công đoạn cuối cùng được thực hiện nhờ vào kỹ thuật công nghệ in 3D mới nhất.


Những chiếc ghế tông xanh nguyên bản của chất liệu từ tấm lưới đánh cá và hình dạng độc đáo nhằm truyền tải thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường đại dương.


VLXD.org (TH/ Designmilk)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.