VLXD hoàn thiện mặt sàn

Gạch làm sạch không khí đang được ưa chuộng hiện nay

01/10/2022 - 12:35 CH

Dòng gạch làm sạch không khí (Air-purification tiles - hay còn được gọi là gạch ion âm) có thể sản sinh hơn 2500 đơn vị ion âm/cm3. Các ion âm này sẽ làm sạch không khí bằng cách trung hòa các ion dương, lọc các loại khói, bụi mịn, phấn hoa, diệt khuẩn, nấm mốc... trả lại bầu không khí trong lành tự nhiên.
>> Ưu, nhược điểm của loại gạch lát nền thông dụng nhất hiện nay
>> Cách kiểm tra gạch lát nền kém chất lượng
>> Những lý do bạn nên chọn gạch lát nền giả gỗ
 

Gạch làm sạch không khí là gì?

Gạch làm sạch không khí loại gạch này sử dụng nguyên liệu khoáng tự nhiên và bột Anion để tạo nên lớp gạch men đặc biệt này.

Được biết, bột Anion (ion âm) được điều chế từ đá Tourmaline, một loại đá tự nhiên có khả năng sinh ra ion âm, được ứng dụng làm vật dụng phong thủy, khử mùi quần áo, máy lọc nước, máy lọc không khí…

Cũng giống như các dòng gạch kháng khuẩn, gạch ion âm được nung ở nhiệt độ 1.100-1.200°C giúp xương gạch kết dính bền chặt vào bề mặt men, không bị trầy xước trong quá trình sử dụng.

Gạch lọc không khí hoạt động ra sao?

Gạch lọc không khí hoạt động trên nguyên lý tích hợp bột Anion vào lớp men trên bề mặt gạch, khi tiếp xúc với nước, độ ẩm, loại gạch này sẽ được kích hoạt để giải phóng ra các ion âm nhằm trung hòa điện tích trong không khí và mang lại không gian thoáng sạch hơn.

Hiện nay, sản phẩm gạch làm sạch không khí chính là giải pháp cho các vấn đề ô nhiễm như bụi mịn, khói bụi, mùi thuốc lá, phấn hoa…

Ngoài tính năng độc đáo trên, các sản phẩm gạch ion âm còn có những ưu điểm nổi bật của gạch porcelain như độ bóng, khả năng chống mài mòn, chống trơn trượt, dễ dàng vệ sinh...

Ưu điểm nổi bật của gạch lát nền ion âm

Giải phóng các ion âm

Trong quá trình sử dụng, khi bề mặt gạch lát nền ion âm tiếp xúc với các phân tử nước trong không khí, nước có thể dương sẽ bị ion hóa để tạo ra các ion âm và hydro.

Gạch ion âm có thể liên tục giải phóng phân tử ion âm hơn 1000/cm3 và làm sạch không khí trong ngôi nhà. Tốc độ giải phóng ion âm của gạch lọc không khí lên tới 1769 đơn vị/cm³ trong khi Tổ chức Y tế Thế giới đặt tiêu chuẩn ở mức 1000-1500 đơn vị/cm³.

Loại bỏ mùi hôi

Gạch lát nền ion âm có thể giải phóng liên tục các ion âm và trung hòa các chất khí độc hại, tính tích cực trong phòng để có hiệu quả trung hòa các mùi trong không khí. Do đó, những mùi hôi trong nhà có thể bị loại bỏ, giúp cho không khí luôn thoáng mát.

Làm sạch không khí

Sản phẩm gạch lọc không khí thân thiện với môi trường, bền vững với thời gian. Đây là vật liệu xây dựng nano xanh tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa sự tăng trưởng của vi khuẩn.

VLXD.org (TH/ Cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.