VLXD hoàn thiện mặt sàn

Tại sao nên làm sàn sân thượng bằng tấm Cemboard?

08/09/2022 - 04:59 CH

Một giải pháp tối ưu để giảm chi phí xây dựng mà nhiều công trình đang sử dụng hiện nay chính là sử dụng vật liệu nhẹ làm sàn sân thượng mà không phải dùng bê tông cốt thép, như tấm Cemboard.
>> Tấm xi măng Cemboard sự kết hợp ưu việt của gỗ và bê tông
>> Tấm lợp sinh thái thay thế tấm lợp fibro
>> Lựa chọn vách ngăn phù hợp từng không gian
 

Trước đây, để thi công nâng tầng sân thượng, các nhà thầu thường chọn phương án thi công đúc bê tông cốt thép. Nhược điểm của phương án này là tải trọng rất nặng nên phải gia cố nền móng cột, phát sinh chi phí và thời gian thi công.

Chính vì vậy, việc giảm nhẹ được tải trọng của sàn sân thượng từ đó giảm được chi phí gia cố móng nhà là một trong những ưu tiên hàng đầu hiện nay của các chủ đầu tư

Tấm Cemboard với  trọng lượng nhẹ, có ưu thế về thời gian thi công và chi phí nhân công thấp hơn rất nhiều so với các phương pháp truyền thống. Đây là biện pháp sử dụng khung sắt làm khung chịu lực chính cho mặt sàn,sử dụng hệ thống cột tường gạch hiện hữu của công trình làm giá đỡ, có thể gia cố thêm nếu hệ tường không đủ khả năng chiu lực.

Sau đó lắp đặt các tấm Cemboard vào khung sắt, trải vữa lót gạch hoàn thiện. Điều này giúp sân thượng vẫn đảm bảo được khả năng chịu lực và sàn sẽ được giảm nhẹ hơn. Đảm bảo an toàn tuyệt đối như phương án đổ bê tông truyền thống., cần chú ý việc chống thấm nước trước khi hoàn thiện bề mặt sàn sân thượng.

Cách tốt nhất là sau khi trải vữa thì tiến hành chống thấm bằng vật liệu chống thấm chuyên dụng như Intoc hoặc Sinka. Sau khi hoàn thành phủ lớp chống thấm thì cần tiến hành thử nghiệm ngâm nước nền sàn trước khi lát gạch để đảm bảo không bị rò rỉ nước.

Làm sân thượng bằng tấm Cemboard có ưu điểm là giá rẻ, dễ thi công. Tấm Cemboard được sản xuất với độ dày từ 12mm đến 20mm phù hợp với hầu hết các hạng mục làm sàn nâng, sàn giả đúc.
 

Ưu điểm của việc làm sân thượng bằng tấm Cemboard

Thi công bằng tấm Cemboard đã trở nên khá được ưa chuông trong lĩnh vực xây dựng hiện nay. Tấm Cemboard có những đặc điểm phù hợp với điều kiện ở Việt Nam vì vậy giúp phát huy được hiệu quả phương án thi công trong những công trình xây dựng có trọng lượng nhẹ và cần đến khả năng chịu lực, chịu nhiệt cao.

Trọng lượng nhẹ, đảm bảo kết cấu công trình

Giảm nhẹ được trọng lực nặng của mái đáng kể rõ ràng là ưu thế nổi bật của giải pháp đúc giả sân thượng.

Với trọng lượng rất nhẹ, sàn Cemboard sẽ giúp sân thượng vừa đảm bảo được khả năng chịu lực vừa giảm nhẹ được trọng lực của mái. Quan trọng nhất là đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối với mọi loại thời tiết. Bởi vậy, phương pháp này được nhiều gia chủ tin tưởng và lựa chọn cho sân thượng ngôi nhà mình.

Giảm chi phí xây dựng, rút ngắn thời gian thi công

Về chi phí có thể nói là việc làm sân thượng bằng tấm Cemboard sẽ giúp tiết kiệm chi phí khá tốt, bạn không phải mất nhiều thời gian thi công, nhân công làm việc để tạo sàn mà chỉ cần đặt những tấm Cemboard đã được đúc sẵn lên những vị trí cần đặt là có thể hoàn thiện được công trình.

Làm sân thượng bằng tấm Cemboard còn có các ưu điểm:

Có khả năng chống cháy và chịu nước cực tốt.

Không bị mối mọt ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chất lượng công trình.

Có khả năng cách âm và cách nhiệt cực tốt.

Không bị cong vênh và không bị biến dạng theo thời gian.

Theo kinh nghiệm của Thế Giới Vật Liệu, khi làm sân thượng bằng tấm Cemboard. bạn sẽ giảm được tới 50% thời gian xây dựng đồng thời cũng giảm được đến 20 – 25% giá thành thi công.

Hiện nay, biện pháp làm sân thương bằng tấm Cemboard trở nên khá phổ biến tại Tphcm. Bạn có thể ứng dụng chúng vào những hạng mục công trình khác nhau như sàn nhẹ, sàn gác lửng, sàn cơi nới, sàn chịu lực… sàn chống nước cho các nhà hàng, quán săn, nhà trọ, nhà sân vườn…

VLXD.org (TH/ thegioivatlieu)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.