VLXD hoàn thiện mặt sàn

Những điều chưa biết về sàn nhựa dán keo

14/06/2021 - 10:55 SA

Sàn nhựa dán keo được sử dụng phổ biến hiện nay với nhiều ưu điểm nổi bật và được ứng dụng trong nhiều công trình. Loại sàn này có khả năng chống trơn trượt, chống nước tốt, an toàn đối với sức khỏe người dùng và mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cao cho không gian sống.
Sàn nhựa dán keo là gì?

Sàn nhựa dán keo có cấu tạo từ nhựa PVC nguyên sinh với bột đá cùng các chất phụ gia cần thiết khác. Được gọi là sàn nhựa dán keo vì có sử dụng lớp keo chuyên dụng để kết dính sàn nhựa với bề mặt của sàn nhà.

Trên thị trường hiện tại có 3 loại sàn nhựa dán keo là sàn nhựa vân gỗ, sàn nhựa vân thảm và sàn nhựa vân đá, trong đó phổ biến nhất là sàn nhựa dán keo vân gỗ.

Ưu nhược, điểm của sàn nhựa dán keo

- Việc thi công sàn nhựa dán keo rất đơn giản, không gây ra tiếng ồn và bụi bặm.


- Chỉ dùng keo dán nên việc thay thế khi bị hỏng rất dễ dàng, chỉ cần quét lại keo rồi dán tấm sàn mới là được.

- Loại sàn này có khả năng chống nước, chống mối mọt và cong vênh biến dạng và bị co ngót khi nhiệt độ thay đổi, cũng như an toàn đối với sức khỏe người dùng.

- Bề mặt với họa tiết vân gỗ, vân đá và vân thảm chân thật cũng như có vân sần chống trơn, ít bám bụi, dễ dàng vệ sinh, cùng với khả năng chịu lực khá tốt. Đây là một loại sàn nhựa có giá thành khá rẻ.

Tuy nhiên, loại sàn nhựa này có độ dày khá mỏng nên khi lát cần mặt nền phải thật phẳng, cũng như mặt nền không được có độ ẩm cao vì dùng keo để dán trực tiếp lên. Đối với mặt sàn nhựa dán keo khi mà tiếp xúc với nước trong thời gian dài có thể làm bong lớp keo dán.

Cách chọn mua sàn nhựa dán keo chất lượng

Trên thị trường có nhiều loại sàn nhựa dán keo bị lỗi, kém chất lượng một số cách dưới đây giúp bạn kiểm tra loại sàn này trước khi mua.

Quan sát tổng thể miếng dán sàn xem màu sắc có hài hòa và sắc nét không.

Để kiểm tra độ dẻo của sàn bằng cách bẻ gập đôi miếng dáng sàn lại nếu không bị gẫy thì thành phần nhựa bên trong sàn được liên kết với nhau chặt chẽ. Muốn kiểm tra độ kết dính giữa lớp vân màu và lớp đế có thể lấy ngón tay cậy vào góc tấm sàn.

Bạn có thể ngâm sàn trong nước 1 - 2 ngày xem sàn có bị nở hay cong vênh hay không. Cũng như để xem khả năng chống xước của sàn bằng cách lấy chìa khóa cào nhẹ trên bề mặt. Ngoài ra, trước khi mua bạn nên tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của sàn nhựa dán keo và đơn vị cung cấp và thi công uy tín để có trách nhiệm bảo hành trong quá trình sử dụng.

Ứng dụng của sàn nhựa dán keo

Sàn nhựa dán keo được sử dụng với các công trình như văn phòng công ty, quán trà sữa, quán café, cửa hàng quần áo,…vì có thời gian sử dụng từ 7 - 10 năm khi lớp keo dán mất đi tính kết dính nếu gặp nước, dầu mỡ, hay nồm ẩm.

VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.