Gạch xây

Gạch bê tông nhẹ và những tính năng ưu việt

03/08/2016 - 05:57 CH

Gạch bê tông nhẹ là loại vật liệu xây dựng có tính đồng nhất, có gốc là bê tông và được dưỡng hộ trong điều kiện hơi nước bão hòa áp suất cao.
Nhờ quá trình chưng áp, các thành phần hóa học và cấu trúc tinh thể được ổn định để tạo ra kết cấu vững chắc bao gồm chủ yếu là khoáng tobermorite. Vì thế, gạch bê tông nhẹ có độ bền vững theo thời gian, có cường độ chịu lực cao nhất trong các loại vật liệu có dạng xốp và ổn định hơn các dạng gạch bê tông thông thường.

Với cấu tạo gốc là bê tông và được dưỡng hộ trong điều kiện hơi nước bão hòa áp suất cao, cùng với quá trình chưng áp nên các thành phần hóa học và cấu trúc tinh thể được ổn định để tạo ra kết cấu vững chắc. Cùng với đặc tính có kết cấu bọt khí trong viên gạch bê tông nhẹ chiếm tới gần 79% cấu tạo toàn bộ viên gạch, do đó gạch bê tông nhẹ có khối lượng chỉ bằng ½ tới 1/3 so với gạch đất nung, và nó chỉ bằng khoảng ¼ so với khối lượng của gạch bê tông thông thường.

Với cấu trúc bọt khí trong viên gạch bê tông nhẹ, do đó nó có khả năng hấp thụ âm thanh, làm cho sóng âm của âm thanh bị chia nhỏ ra, đứt gãy và giảm khi xuyên qua bức tường được xây bằng gạch nhẹ, do đó bê tông siêu nhẹ làm vật liệu cách âm rất tuyệt vời.

Cấu trúc bọt khí không chỉ giúp cách âm mà còn có tác dụng cách nhiệt, tiết kiệm năng lượng. Thực tế đã cho kết quả là điện năng mà máy điều hòa nhiệt độ tiêu thụ tiết kiệm hơn tới 40%, tường xây bằng gạch bê tông nhẹ có thể chịu được 1200oC của những đám cháy thông thường, đồng thời nó cũng không bị thay đổi kết cấu khi phun nước lạnh đột ngột và kết quả cho thấy bức tường xây bằng gạch bê tông nhẹ đảm bảo an toàn tối thiểu 4 tiếng trong đám cháy.


Khí hậu Việt Nam là khí hậu nhiệt đới gió mùa, do đó côn trùng dễ sinh sôi nảy nở và phá hoại tuổi thọ công trình, lựa chọn gạch siêu nhẹ làm vật liệu xây dựng giúp ngăn ngừa tình trạng phá hoại của mối, mọt, kiến hoặc các sinh vật khác trong điều kiện khí hậu nhiệt đới.

Kích thước của gạch bê - tông  khá lớn và được sản xuất theo đúng kích thước tiêu chuẩn trong xây dựng. Điều này giúp cho việc xây tường có độ chính xác cao, giảm thất thoát lượng vữa để trát phẳng mặt. Và điều này góp phần giảm chi phí vữa, thời gian hoàn thành so với gạch đất nung thông thường.

Trái đất đang nóng lên, khí hậu đang ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn, người người, nhà nhà cần chung tay bảo vệ môi trường sống của mình. Sản phẩm gạch bê tông nhẹ rất thân thiện môi trường, từ nguồn nguyên liệu cho đến quy trình sản xuất. Sản phẩm giảm thiểu lượng chất thải gây ô nhiễm môi trường và khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Gạch bê tông siêu nhẹ sẽ là một sản phẩm xây dựng thông minh và là sự lựa chọn sáng suốt, khôn ngoan của người tiêu dùng.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.