Gạch xây

6 ưu điểm vượt trội của gạch block bê tông

23/05/2016 - 04:23 CH

Trong giới xây dựng, gạch block bê tông cũng là một trong những loại vật liệu được sử dụng rộng rãi, bên cạnh các sản phẩm gạch truyền thống. Loại gạch này có khá nhiều ưu điểm mà không phải loại gạch nào cũng có được. Và dưới đây là 6 ưu điểm vượt trội của loại gạch block bê tông.
1. Gạch Block bê tông có cách âm rất tốt

Thật vậy, với công nghệ sản xuất đặc thù, các công trình được sử dụng vật liệu gạch block bê tông có chất lượng cách âm rất tốt. Gạch này được sản xuất với cấu trúc bọt khí cùng khả năng hấp thụ âm thanh vượt trội, do vậy có khả năng cách âm vô cùng tốt. Bất cứ âm thanh gì khi đi qua loại gạch này đều đi theo đường ziczac nên sóng âm bị chia nhỏ dần và bị giảm xuống một mức tối thiểu nhất.

Sử dụng gạch block bê tông giúp đảm bảo được không gian riêng tư mà bạn muốn. Trong quá trình xây nhà, nếu bạn kết hợp loại gạch này cùng với các loại gạch ốp tường đồng tâm với nhiều mẫu mã đẹp chắc chắn sẽ tạo nên một không gian rất “đáng sống”.
 

2. Gạch Block bê tông còn có khả năng cách nhiệt và tiết kiệm năng lượng

Quả là một giải pháp chống nóng hoàn hảo khi mà nhiệt độ trái đất càng ngày càng tăng. Nếu sử dụng loại gạch này để xây nhà có lẽ bạn không cần phải lắp điều hòa cũng có một không khí dễ chịu trong những ngày hè oi bức và ấm áp trong những ngày đông giá rét. Đó chính là một trong những yếu tố mang lại giá trị sử dụng lâu dài.

Không chỉ vậy, loại gạch này còn có ưu điểm là chịu được lửa trên mức 1200 độ C và khi bị phun lạnh đột ngột nó cũng không bị thay đổi kết cấu. Do vậy, nó có khả năng chống cháy vô cùng mạnh mẽ.

3. Gạch Block bê tông có độ bền vững cao

Gạch này có quy trình sản xuất rất nghiêm ngặt nên có tính đồng nhất cao. Hơn nữa vật liệu làm từ bê tông, các thành phần hóa học và cấu trúc tinh thể vô cùng ổn định nên có kết cấu rất vững chắc. Do đó loại gạch này luôn bền vững theo thời gian và có thể chịu được cường độ lực cao.

Chính vì thế, lời khuyên của chúng tôi đưa ra để có một căn nhà chắc chắn là bạn nên sử dụng loại gạch block bê tông này để xây tường, và muốn tăng tính thẩm mĩ cho ngôi nhà thì nên lựa chọn gạch ốp tường đồng tâm hoặc các loại gạch nhựa để trang trí cho ngôi nhà của mình.
 

4. Độ chính xác cao

Do quy trình sản xuất nghiêm ngặt nên nó cũng được sản xuất theo kích thước quy chuẩn nên việc xây dựng đạt được độ chính xác cao, do đó sẽ làm giảm được thất thoát số lượng vữa để trát tường. Sử dụng loại gạch này không những tiết kiệm được chi phí xây dựng mà còn tiết kiệm được thời gian nữa.

5. Có thể chống lại nhiều loại côn trùng

Ưu điểm này thì quá tốt cho một ngôi nhà, khi sử dụng gạch block bê tông bạn khỏi lo nhũng loại côn trùng như kiến, mối mọt hay các loại sinh nhật khác.. giúp đảm bảo cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
 
6. Thân thiện với môi trường

Loại gạch này sản xuất từ các nguồn nguyên liệu vô cùng thân thiện với môi trường như xi măng, cát vàng, đen, xỉ, mạt đá, rác thải công nghiệp… nên chúng được khuyến khích sử dụng trong ngành xây dựng.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.