Trong nước

Giải pháp cho các ngôi nhà Việt

17/03/2014 - 10:38 SA

Không phải ai cũng có một ngôi nhà lý tưởng do mối e ngại về kinh phí đầu tư hay thậm chí có những hiểu biết sai lầm khi xây dựng không gian sống. Với những giải pháp hoàn thiện được đầu tư xây dựng dưới đây sẽ mang đến không gian sống lý tưởng và trải nghiệm thú vị cho người thụ hưởng.
Những sai lầm cơ bản khi xây nhà

Với sự phân chia khí hậu rõ rệt giữa hai miền Nam- Bắc tại Việt Nam luôn gây ra những hiện tượng “khó chịu” cho ngôi nhà: nồm ẩm tại miền Bắc hay nắng nóng ở miền Nam. Trong khi đó, đa phần, nhà đều được xây bằng tường gạch. Đặc điểm của loại vật liệu này là tính hấp thụ nhiệt từ môi trường bên ngoài, làm nhiệt độ trong phòng dễ bị giảm đi khi trời lạnh hoặc tăng cao khi trời nóng. Hầu hết, khi xây dựng, gia chủ đa phần chọn xây dựng hệ thống tường vách kiên cố mà không hề nghĩ tới những loại vật liệu nhẹ thay thế vừa giảm tải trọng cho công trình vừa phản ứng linh hoạt với môi trường và có tuổi thọ lâu hơn.
 

Giải pháp vách ngăn cách nhiệt giúp cuộc sống thêm tiện nghi.
 
Bên cạnh đó, không ít gia chủ xem nhẹ vai trò của trần nhà và vách ngăn – hai yếu tố làm nên phần “hồn” và “sắc” của ngôi nhà hoặc có chăng chỉ xem xét ở khía cạnh thẩm mỹ. Đây là suy nghĩ chưa thực sự trọn vẹn. Hệ thống trần và vách không chỉ giúp ngôi nhà đẹp hơn mà còn thực sự an toàn và bảo vệ sức khỏe cho gia chủ nếu như được áp dụng đúng các giải pháp, phù hợp với chức năng của từng loại không gian sống. Ví dụ, nếu nhà chúng ta ở những khu vực thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao nên chọn các loại tấm chống ẩm, hay tấm calcium silicate Duraflex hoặc tùy khu vực có thể lựa chọn các loại tấm chống cháy, cách âm, cách nhiệt, tiêu âm, chống va đập để làm trần hoặc vách ngăn …  Việc chuyên môn hóa trong các loại sản phẩm phù hợp với chức năng là giải pháp khả quan để thuận tiện cho người sử dụng.
 

Trần nhà và vách ngăn không chỉ mang lại một không gian sống đẹp mà còn an toàn và lâu bền nếu được đầu tư đúng cách.


Phòng giải trí tại gia có hệ âm thanh sống động nhờ được xử lý tiêu âm và cách âm bởi hệ trần và vách thạch cao

Cải tạo bền vững từ bên trong

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Công ty CP CN Vĩnh Tường hỗ trợ làm mới hoặc cải tạo hệ trần và vách thạch cao cho 10 ngôi nhà trên toàn quốc hoàn toàn miễn phí trị giá 50 triệu đồng với việc áp dụng các giải pháp (như chống nóng , ẩm, ồn, hay phù hợp với điều kiện văn hóa, khí hậu vùng miền ….) cho ngôi nhà bạn trong chiến dịch “Giải pháp vì ngôi nhà Việt”. Đây là chương trình được triển khai giữa Vĩnh Tường, các trường Đại học chuyên ngành Kiến trúc, Xây dựng và các Công ty Kiến trúc, xây dựng trên toàn quốc. Đồng hành với chủ nhà trong suốt quá trình xây dựng hay cải tạo là những chuyên gia trong ngành cùng các thành viên KTS dày dặn kinh nghiệm để tư vấn và hoàn thiện không gian sống cho gia chủ.
 

Kiến trúc sư Trần Lê Quốc Bình – chuyên gia tư vấn thiết kế và đồng hành cùng chương trình Giải pháp cho ngôi nhà Việt do Công ty CP CN Vĩnh Tường tổ chức.

Kiến trúc sư Trần Lê Quốc Bình nhận xét: “Đây là cơ hội rất tốt để những ai chưa yên tâm về ngôi nhà của mình có dịp sửa sang lại. Những giải pháp hoàn thiện áp dụng trong hạng mục trần và vách ngăn sẽ bảo vệ không gian sống khỏi những tác động từ môi trường đồng thời tôn vinh giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà nhờ sự tư vấn của kiến trúc sư”.
Với những giải pháp hoàn thiện được đầu tư xây dựng sẽ mang đến không gian sống lý tưởng và trải nghiệm thú vị cho người thụ hưởng.
 
Truy cập wesite: www.vinhtuong.com/giaiphapvingoinhaviet để nhận đơn đăng ký áp dụng giải pháp từ Vĩnh Tường gửi về chương trình trước ngày 5/04/2014.
 
SJ (TH/ Giadinh.net.vn)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.