Vật liệu và Kiến trúc

Ngôi nhà đặc biệt với những bức tường xoắn từ gạch ở Ấn Độ

09/09/2021 - 07:53 SA

Một loạt các bức tường xoắn được làm từ gạch địa phương tạo thành các vách ngăn ngăn cách các không gian sống trong ngôi nhà đặc biệt ở thành phố Trivandrum, Ấn Độ này.

Ngôi nhà Pirouette này như một lời tri ân tới kiến ​​trúc sư người Ấn Độ gốc Anh Lawrence Wilfred "Laurie" Baker - người đã thúc đẩy sự hồi sinh của các phương thức xây dựng trong khu vực và việc sử dụng các vật liệu địa phương như gạch.

Ngôi nhà này nằm trên một địa điểm nhỏ gọn ở thủ phủ của bang Kerala, miền nam Ấn Độ, ngay từ bên ngoài đã gây được sự chú ý, thu hút lớn của xem bởi sự độc đáo, ấn tượng từ những bức tường gạch uốn lượn ở mặt tiền.


Những người thợ làm tường xây dựng ngôi nhà này "cố ý" tạo ra các bức tường xoắn nhằm che giấu cấu trúc của công trình. Đồng thời đó là cách xếp gạch theo các góc vuông để tạo ra các hốc trong tường giúp tăng hiệu suất nhiệt và giảm khối lượng gạch theo yêu cầu.
 


Phòng khách khá hấp dẫn và lạ mắt với thiết kế hình tròn bằng bê tông là nơi lưu giữ và trang trí các vật dụng. Bên cạnh đó bộ bàn ghế mây tre thủ công là điểm nhấn cũng không kém sự thu hút.


Cầu thang bằng kim loại được sáng tạo rất độc đáo dùng để di chuyển lên tầng trên - nơi có hai phòng ngủ cùng với sân hiên nhìn ra khu phố xung quanh.


Nhà bếp được thiết kế với dạng không gian mở, bức tường gạch uốn lượn còn được vận dụng vào làm đảo bếp kết hợp với bề mặt bê tông khá độc đáo.


Những viên gạch nhô ra đã giúp căn bếp trở nên sinh động, linh hoạt hơn rất nhiều.


phòng ngủ mang đậm phong cách công nghiệp từ các vật liệu gạch và bê tông, nó được sắp xếp và trang trí khá đơn giản nhưng đầy sự tinh tế, cuốn hút.


Buổi tối, ánh sáng từ đèn trang trí phản chiếu lên gạch tạo nên một không gian lung linh và rực rỡ, nổi bật trong khu phố.

VLXD.org (TH/ Dezeen)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.