Vật liệu và Kiến trúc

Những vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn vật liệu gỗ làm nhà

23/08/2021 - 05:21 CH

Khác với các dạng kiến trúc khác, nhà gỗ có rất nhiều loại nguyên vật liệu thi công để bạn lựa chọn. Gỗ được chọn để làm nhà cần thỏa mãn đầy đủ những đặc điểm cơ bản: chống thấm, chống mối mọt, chịu lực tốt, độ bền cao.
Các loại gỗ quý có thể kể đến: lát, gụ, cẩm, trắc... Các loại gỗ cao cấp: Căm xe, đinh, lim, sến, táu... Các loại gỗ tốt: tếch, chò chỉ, bời lời vàng, kim giao, mít, giổi… Các loại gỗ đủ tiêu chuẩn: bạch đàn, xoan, sồi, thông... Đương nhiên, các loại gỗ quý, tốt, cao cấp giá sẽ không thể rẻ. Vì thế, nếu muốn xây nhà gỗ giá rẻ thì lựa chọn phù hợp là các loại gỗ đủ tiêu chuẩn.

Nhà gỗ thông


Sự kết hợp giữa mái ngói màu đen và cửa kính cùng tông màu, căn nhà gỗ thông này mang đến một vẻ đẹp huyền bí, cổ điển.

Gỗ thông là một trong những chất liệu được yêu thích để làm nhà gỗ vì vừa có giá thành rẻ vừa có khả năng tạo ra các công trình với kiến trúc độc đáo, bền đẹp.

Thị trường hiện nay có hai nhóm gỗ thông chính là gỗ trong nước và gỗ nhập khẩu. Gỗ thông trong nước giá thành tương đối rẻ, chỉ từ 1,2 - 3,9 triệu đồng/m3 gỗ. Gỗ thông nhập khẩu có giá dao động từ  4 – 6 triệu đồng/m3

Nhà gỗ xoan


Ngôi nhà gỗ xoan này có thiết kế đậm chất thơ.

Gỗ xoan là loại gỗ tốt dùng để làm nhà với khả năng chịu nước, chịu nhiệt và chịu lực tốt. Gỗ xoan ta sau khi ngâm từ 6 - 12 tháng có khả năng chống cong vênh, mối mọt sử dụng để làm nhà độ bền có thể lên đến 200 năm tuổi thọ. Gỗ xoan có màu trắng, lõi hơi ngả màu nâu đỏ nhạt nên làm gỗ xoan nhà rất sáng. 

Gỗ xoan ta hay còn gọi là xoan vườn, giá dao động từ 6 - 8 triệu đồng/m3. Gỗ xoan đào hay gọi gọi là xoan rừng, giá từ 4 - 6 triệu/m3.

Nhà gỗ sồi


Căn nhà xinh xắn và nổi bật với hai gam màu trắng - xám.

Gỗ sồi trắng là 1 loại gỗ chất lượng tốt thường được sử dụng để xây dựng nhà gỗ ở những nước khu vực châu Mỹ và châu Âu. Hiện giờ, nhiều người dân Việt Nam cũng sử dụng loại gỗ này để xây nhà theo phong cách nhà gỗ hiện đại. Giá gỗ sồi trên thị trường thường dao động từ 12 triệu - 17 triệu đồng/m3.

VLXD.org (TH/ Vietnamnet)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.