Vật liệu và Kiến trúc

Thắng 7-6 trong loạt sút luân lưu cân não, Tây Ban Nha vượt qua Italia trong trận cầu căng thẳng

28/06/2013 - 11:42 SA

Trận đấu diễn ra với thế trận rất căng thẳng, cả hai đội đều tạo ra được rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đều không thể tận dụng thành công. Kết thúc 120 phút thi đấu, lưới của Casillas và Buffon đều chưa một lần rung lên và trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu nghẹt thở để phân định thắng thua. Một lần nữa, chiến thắng lại thuộc về Tây Ban Nha!
Tây Ban Nha đã tung ra đội hình mạnh nhất hiện nay với bộ khung là những ngôi sao đến từ Barcelona. Trong khung thành, Iker Casillas với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình đã được HLV Vicente Del Bosque tin tưởng trong một trận cầu quan trọng như thế này. Bộ tứ vệ vẫn là những cái tên quen thuộc Alba - Pique - Ramos - Arbeloa. Trong khi đó, hàng tiền vệ của La Roja thuộc về bộ ba thi đấu rất ăn ý của Barca Busquets, Xavi và Iniesta trong đó Iniesta thi đấu cao nhất và có nhiệm vụ phân phối bóng cho Fernando Torres chơi cao nhất trên hàng công cùng Pedro và David Silva ở hai bên cánh.

Italia với sự thiếu vắng của những trụ cột như Abate và đặc biệt là Balotelli đã khiến HLV Cesare Prandelli phải thay đổi chiến thuật khi áp dụng sơ đồ 3-4-2-1 dựa trên nền tảng là những cầu thủ của Juventus. 3 trung vệ của Italia trong trận đấu này đều là người của Juve, bao gồm Bonucci, Barzagli và Chiellini. Cặp tiền vệ trung tâm của Azzuri vẫn là De Rossi và Pirlo, bên cạnh Giaccherini và Maggio thi đấu hai bên cánh. Mối quan tâm lớn nhất của các tifosi trong trận đấu này chính là vị trí tiền đạo cắm mà Balotelli để lại và lần này, sự lựa chọn của Prandelli chính là cựu ngôi sao của AC Milan, Alberto Gilardino. Hỗ trợ cho Gilardino là bộ đôi tiền vệ sáng tạo Marchisio và Candreva, trong đó, tiền vệ của Lazio có xu hướng thi đấu dạt cánh phải.


Italia thi đấu rất hay trong trận đấu này và chỉ đành chấp nhận thua cuộc sau loạt sút luân lưu oan nghiệt. Ảnh: Internet

Với sự cơ động cùng kĩ thuật cá nhân vô cùng điêu luyện, hàng tiền vệ của TBN đã dễ dàng kiểm soát bóng trong khoảng thời gian đầu trận đấu và không cho Italia triển khai lối chơi của mình. Iniesta vẫn thi đấu rất nổi bật với hàng loạt những pha đi bóng kĩ thuật khuấy đảo hàng phòng ngự của Italia. Mặc dù vậy, La Roja lại không thể tiếp cận khung thành của Buffon mà chủ yếu chỉ phối hợp qua lại ở khu vực giữa sân, không tạo ra được nhiều nguy hiểm và áp lực lên hàng phong ngự của Italia.

Ngược lại, với bản lĩnh của mình, Azzurri nhanh chóng lấy lại thế trận và chính đội bóng áo thiên thanh mới là những người chơi hay hơn và tạo ra được rất nhiều cơ hội ghi bàn. Lần lượt những Giaccherini, Maggio hay De Rossi đã làm thót tim những NHM của đội bóng ĐKVĐ thế giới bằng những pha uy hiếp khung thành của Casillas vô cùng nguy hiểm. Điểm sáng trong những đợt tấn công của Italia rất bất ngờ lại là cầu thủ chạy cánh phải của Napoli, Maggio. Tận dụng những pha ham dâng cao tấn công của Jordi Alba, Maggio đã nhiều lần âm thầm xâm nhập vòng cấm từ lỗ hổng mênh mông mà hậu vệ của Barca để lại và anh cũng đã có 2 pha đánh đầu vô cùng nguy hiểm trong tư thế đối mặt với "Thánh Iker".

Bên cạnh đó, Pirlo đã thể hiện rất tốt vai trò "đạo diễn" của mình bằng lối chơi đỉnh đạc, hiệu quả nhưng cũng không kém phần nghệ sĩ. Tiền vệ của Juve đã làm lu mờ hoàn toàn một Xavi đã có dấu hiệu gánh nặng tuổi tác ở giữa sân. Trong khi đó, mặc dù vẫn có rất nhiều pha đi bóng lắt léo nhưng Iniesta vẫn tỏ ra khá bế tắc trong những tình huống chuyền bóng cuối cùng, chủ yếu do sự áp sát quá nhanh từ phía các trung vệ của Italia cũng như sự đeo bám rất tốt của De Rossi. Suốt cả hiệp 1, ngoại trừ pha xử lí xuất thần của Torres, đoàn quân của HLV Del Bosque hầu như không tạo được bất kì tình huống nào thực sự nguy hiểm đối với khung thành của Buffon.


Navas thực hiện thành công loạt sút thứ 7 giúp TBN vào chung kết gặp chủ nhà Brazil. Ảnh: Internet

Ngay đầu hiệp 2, HLV Prandelli đã có một sự thay đổi người vô cùng táo bạo nhưng đã mang lại rất nhiều hiệu quả khi quyết định tung Montolivo vào sân thay cho Barzagli. Với sự xuất hiện của tiền vệ Milan, De Rossi được kéo về đá trung vệ thứ 3 và giúp cho hàng tiền vệ của Italia kiểm soát thế trận rất tốt và làm chủ hoàn toàn trận đấu. Trong khi đó, TBN lại bất ngờ thay đổi chiến thuật khi thu mình về áp dụng lối chơi phòng ngự phản công, tận dụng tốc độ của Jesus Navas (vào sân thay cho David Silva) và Juan Mata (thay cho Pedro) hai bên cánh. Tuy nhiên, thế trận cù cưa khá căng thẳng khiến cho cả hai đội không thể ghi được bàn thắng nào cho đến hết 90 phút chính thức và đành phải bước vào thi đấu 2 hiệp phụ.

La Roja đã chơi vượt trội trong 30 phút hiệp phụ nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của Azzurri. Kết thúc 120 phút thi đấu, TBN và Italia đều không ghi được bàn thắng và hai đội đành phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng thua. Trong 6 loạt sút đầu tiên, lần lượt Candreva, Aquilani, De Rossi, Giovinco, Pirlo, Montolivo bên phía Italia và Xavi, Iniesta, Pique, Ramos, Mata, Busquets đều thực hiện chuẩn xác. Đến loạt sút thứ 7, trung vệ của Juve Bonucci đã sút bóng lên trời trong khi tân binh của Man City, Jesus Navas bình tĩnh đánh bại Buffon đưa TBN vào chung kết gặp chủ nhà Brazil, khép lại một trận cầu vô cùng căng thẳng và kịch tính.

Theo tinthethao

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.