Vật liệu và Kiến trúc

Địa chấn Wimbledon: “Vua sân cỏ” Federer gục ngã

27/06/2013 - 10:59 SA

Ba ngày, hai ông vua bị soán ngôi! Cựu và đương kim vô địch bị loại theo cách chẳng ai ngờ đến, cùng với hàng loạt sự chia tay của dàn sao, Wimbledon 2013 đang trở nên… bí hiểm và đáng sợ hơn bao giờ hết.

Khó có thể nói gì hơn về giải đấu đầy rẫy những điều bất trắc mà rồi đây chắc chắn sẽ đi vào lịch sử quần vợt với tư cách những ngày… đáng quên nhất tại sân cỏ All England, một trong bốn Grand Slam danh tiếng. Khi cựu danh thủ John McEnroe đã phải thốt lên đầy cảm thán: “Đấy là những ngày điên rồ bậc nhất trong lịch sử Wimbledon”, hẳn không sai!

7 ngôi sao nối nhau rút lui vì chấn thương và hai ứng viên thuộc hàng sáng giá nhất là Maria Sharapova và Roger Federer lần lượt bị loại dưới tay những đối thủ vô danh chỉ trong vòng một ngày, có gọi đấy là những điều bất bình thường bậc nhất, kể cũng không sai!


Thất bại gây sốc của Federer

Tuy nhiên, giải vẫn diễn ra, những cuộc tranh tài vẫn tiếp diễn với khát khao chiến thắng của những người còn trụ lại, Wimbledon 2013 hứa hẹn sẽ còn đáng xem hơn khi vẫn còn đấy những tượng đài thực thụ cùng làn sóng những tay vợt thế hệ 9x sẵn sàng làm nên những bất ngờ còn động trời hơn trong hành trình còn lại của giải.

Trở lại với một trong những trận đấu muộn vừa kết thúc rạng sáng 27-6 (giờ VN) mà kết cục của nó mang lại cú sốc bậc nhất tại Wimbledon trong vòng mười năm trở lại đây. Không ai nghĩ tay vợt được mệnh danh “ông vua mặt sân cỏ” như Roger Federer với chuỗi 36 trận liên tiếp góp mặt tại vòng tứ kết của cả 4 giải Grand Slam, giành đến 7 danh hiệu tại Wimbledon và chưa bao giờ để thua trước một tay vợt nằm ngoài 100 hạng đầu thế giới trong tám năm qua, cuối cùng đã buông xuôi tất cả trước Sergiy Stakhovsky, tay vợt hạng 116 thế giới.


Federer chúc mừng Stakhovsky

Stakhovsky ngay từ đầu trận đã thi đấu giằng co, ăn miếng trả miếng trước nhà đương kim vô địch và chỉ chấp nhận thất bại sít sao ở loạt đấu tie-break cân não. Thế trận ván thứ nhì cũng diễn ra tương tự nhưng lần này, người thất bại ở loạt tie-break đã chuyển sang Federer!

Bước ngoặt ở ván đấu tiếp theo chính là việc Stakhovsky giành được break đầu tiên trong trận để vượt lên trước Federer 6-5 và kết thúc luôn ván đấu này ở điểm số 7-5. Mọi thứ vẫn ở phía trước Federer nhưng nhà đương kim vô địch lại bất ngờ thất bại ở loạt tie-break trong ván đấu thứ tư… Vậy là một trong những cú sốc lớn nhất của lịch sử quần vợt thế giới đã được thiết lập bởi tay vợt 27 tuổi Sergiy Stakhovsky và chàng trai Ukraine này đường hoàng bước tiếp vào vòng ba với chiến thắng khó tin 6-7, 7-6, 7-5 và 7-6!

Trên khán đài sân trung tâm, không chỉ hai cô con gái song sinh Myla Rose và Charlene Riva không tin vào thất bại của người cha mà tất cả khán giả cũng sững sờ với sự chia tay quá sớm này của Roger Federer, người góp phần tạo dựng nên huyền thoại về Wimbledon trong gần một thập niên qua và cũng là người được yêu mến nhất tại CLB lừng danh của quần vợt Anh quốc này.


Giã từ một huyền thoại

Tuy nhiên, sự thật cay đắng nhất vẫn luôn là sự thật, hệt như khi vài giờ đồng hồ trước đó, “búp bê Nga” Maria Sharapova cũng nói lời giã biệt Wimbledon bằng cách tương tự. Khi các quả giao bóng của Sharapova bỗng dưng thiếu đi sự nguy hiểm thường thấy, tay vợt người Nga đã nhanh chóng đánh mất hoàn toàn thế trận của mình vào tay đối thủ đến từ Bồ Đào Nha, Michelle Larcher De Brito, để rồi chỉ sau 35 phút thi đấu, Masha đã phải nhận lấy thất bại 3-6 ở ván đầu tiên.


Maria Sharapova bị loại bởi tay vợt vô danh

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau những gì đã trải qua, Masha tiếp tục làm khó mình khi sớm để mất break trong ván 2, tạo điều kiện để De Brito thoải mái và tự tin làm nên chiến thắng chung cuộc 6-3 và 6-4.

Hạt giống số 16, Jelena Jankovic thất bại trước tay vợt hạng 98 thế giới Vesna Dolonc (Nga) 5-7, 4-6 càng làm cho bức tranh Wimbledon 2013 ngày thi đấu thứ ba thêm phần ảm đạm.


Vesna Dolonc vượt qua Jankovic

Một số kết quả khác:

Andy Murray (Anh) - Lu Yen-Hsun (Đài Loan): 6-3, 6-3, 7-5

Nicolas Almagro (TBN, 15) - Guillaume Rufin (Pháp): 7-5, 6-7, 6-3, 6-4

Mikhail Youzhny (Nga, 20) - Vasek Pospisil (Canada): 6-2, 6-7, 7-6, 3-6, 6-4

Juan Monaco (Argentina, 22) - Rajeev Ram (Mỹ): 5-7, 6-2, 6-4, 6-2

Tommy Robredo (TBN, 32) - Nicolas Mahut (Pháp): 7-6,6-1, 7-6

Viktor Troicki (Serbia) - Andrey Kuznetsov (Nga): 6-4, 6-3, 6-4


Chờ Novak Djokovic lập lại trật tự

Lịch thi đấu ngày 27-6:

Sân trung tâm (từ 19g, giờ VN)

Jesse Levine (Canada) - Juan Martin Del Potro (Argentina, 8)

Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 4) - Mathilde Johansson (Pháp)

Novak Djokovic (Serbia, 1) - Bobby Reynolds (Mỹ)

Sân số 1 (từ 19g)

Serena Williams (Mỹ, 1) - Caroline Garcia (Pháp)

Richard Gasquet (Pháp, 9) - Go Soeda (Nhật)

David Ferrer (TBN, 4) - Roberto Bautista Agut (TBN)

Sân số 2 (từ 19g)

Sabine Lisicki (Đức, 23) - Elena Vesnina (Nga)

Daniel Brands (Đức) -Tomas Berdych (CH Czech, 7)

Marina Erakovic (New Zealnd) - Shuai Peng (TQ, 24)

Laura Robson (Anh) - Mariana Duque-Marino (Colombia)

Sân số 6 (từ 17g30)

Maria-Teresa Torro-Flor (TBN) - Dominika Cibulkova (Slovakia, 18)

Klara Zakopalova (CH Czech, 32) - Annika Beck (Đức)

Sân 12 (từ 17g30)

Kimiko Date-Krumm (Nhật) - Alexandra Cadantu (Romania)

Kei Nishikori (Nhật, 12) - Leonardo Mayer (Argentina)

Theo Tinthethao

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.