Vật liệu và Không gian sống

Trang trí phòng khách mang phong cách Nhật

18/03/2017 - 03:53 CH

Thiết kế, trang trí nhà theo phong cách Nhật là một trong những cách trang trí đặc biệt so với các phong cách còn lại của châu Á. Những căn phòng tiếp khách đẹp giản dị, thanh thoát, pha chút gần gũi, tự nhiên khi được trang trí theo phong cách này.
Sự đơn giản từ vật dụng đến cách trang trí, nét hài hoà của màu sắc cũng như hơi thở của thiên nhiên ngập tràn, sự giao hoà đầy tinh tế với không gian xung quanh sẽ giúp những không gian tiếp khách theo phong cách Nhật trở nên ấn tượng hơn dù nhìn ở bất kỳ góc độ nào.

Hơn nữa, người Nhật rất yêu thiên nhiên, thích sự nhỏ nhắn gọn gàng nên không có gì bất ngờ khi phòng khách của người Nhật thể hiện đầy đủ những đặc điểm tuyệt vời ấy.




Chọn bảng màu cho phòng khách

Phòng khách của người Nhật Bản đơn giản nhưng cũng đầy tinh tế nhờ cách kết hợp hài hoà bảng màu gần gũi với tự nhiên. Những gam màu như nâu, nâu vàng, màu của gỗ, màu xanh của cây cỏ hay những gam màu trung tính như xám, ghi, be… là những lựa chọn được ưu ái trong phòng khách của người Nhật.

Mặc dù vậy, mọi người khi thiết kế không gian phòng khách theo phong cách Nhật cũng đừng bỏ lỡ hai yếu tố không thể thiếu định hình nên phong cách tuyệt vời này, đó là thiết kế cửa sổ lấy sáng tự nhiên cho căn phòng và thêm hệ thống cây xanh trang trí.






Thiết kế, lựa chọn nội thất cho phòng khách

Căn phòng sinh hoạt của người Nhật Bản không hề thấy sự lộn xộn, thiếu quy củ mà ngược lại, ở mọi góc nhìn đều vô cùng tinh tế, gọn xinh, ngăn nắp. Nội thất chọn lựa cho phòng khách thường hạn chế về chiều cao. Người Nhật không ưa chuộng sofa mà thường ngồi trên đệm sàn hoặc sử dụng chiếu tatami để trò chuyện, thưởng trà.






Gỗ và tre là hai vật liệu chủ yếu trong thiết kế không gian

Yêu thiên nhiên và mong muốn được gần gũi với thiên nhiên. Vì thế, không có gì bất ngờ khi những không gian kiến trúc hiện đại lẫn truyền thống mang phong cách Nhật đều lựa chọn ưu ái cho chất liệu gỗ và tre. Bên cạnh nội thất được chọn chất liệu gỗ tự nhiên, sàn gỗ thì tre cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo lập nét đẹp gần gũi, thân thiện cho không gian sống.

Tre được điểm xuyết trong không gian phòng khách với những đồ vật trang trí để mang lại điểm nhấn tự nhiên và bình dị nhưng cũng không kém phần tinh tế cho ngôi nhà.


Thiết kế cửa trượt

Người Nhật luôn mong muốn tạo một không gian rộng rãi, gọn gàng nhất có thể. Vì vậy, ở bất kỳ không gian nào, không chỉ riêng phòng khách được thiết kế ưu ái cho cửa trượt. Cửa trượt vừa giúp không gian mở rộng tối đa về diện tích vừa giúp căn phòng gọn thoáng, ngay ngắn hơn.






Theo Em đẹp
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.