Vật liệu và Không gian sống

Mẹo vặt giúp khử mùi và làm sạch phòng tắm

10/03/2017 - 03:08 CH

Vệ sinh phòng tắm là việc cần làm thường xuyên để tránh vi khuẩn, nấm mốc tích tụ. Với vài mẹo vặt dưới đây, phòng tắm của bạn sẽ luôn sạch sẽ mà không hề tốn công sức và mất thời gian.
1. Khử mùi phòng tắm

Để khử mùi, thứ bạn nghĩ tới đầu tiên chắc hẳn là nước xịt phòng. Tuy nhiên, nước xịt mùi không những không giải quyết được triệt để mùi hôi khó chịu mà còn khiến phòng tắm toàn mùi hương nhân tạo.

Một cách rất đơn giản là sử dụng cà phê xay để khử mùi. Bạn chỉ cần cho cà phê vào một cái bát và để trong phòng tắm. Cà phê sẽ hút mùi hôi, khiến căn phòng có mùi cà phê thoang thoảng dễ chịu. Đây là một giải pháp tuyệt vời cho những ai thích cà phê hoặc những khi ngái ngủ vào buổi sáng.
 

Cà phê có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ

2. Hút ẩm

Ẩm ướt là nguyên nhân chính gây mùi. Bạn không nên để khăn tắm ẩm trong phòng, nhất là khi phòng hẹp. Ngoài ra, muối là một chất hút ẩm cực hữu ích. Một bát muối nhỏ có thể dùng 2 đến 3 tháng cho tới khi muối chuyển sang màu nâu đen. Đó là dấu hiệu muối đã bão hòa, không thể hút ẩm thêm nữa.

3. Làm sáng vòi nước

Để lau sạch vòi nước, bạn có thể sử dụng một chút dầu em bé, dầu tẩy trang, xát chanh hoặc giấm. Vòi nước sẽ sáng bóng không tì vết.
 

Bạn sẽ giữ được vòi nước luôn sáng bóng như mới với chưa đến 5 phút mỗi tuần

4. Cọ toa lét

Nước tẩy bồn cầu có mùi rất khó chịu. Thay vì phải phiền phức đeo găng tay, khẩu trang, bạn chỉ cần chuẩn bị giấm và soda với tỉ lệ một cốc giấm + 1 thìa soda. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp trên vào bồn cầu, đợi 15-30 phút thì xả đi. Bạn cũng đừng quên cọ phía ngoài và sau bồn cầu, nơi có nhiều vi khuẩn không kém.

5. Lau gương

Một việc tưởng chừng như đơn giản như lau gương sao cho sạch bóng là điều không hề dễ nếu không biết cách. Dùng nước xịt và khăn lau sẽ dễ để lại đường sọc, lấn cấn vụn vải.

Bạn có thể thử lau bằng nước chè đặc. Xịt nước chè lên gương, sau đó lấy báo lau đi. Đảm bảo gương sẽ sáng bóng như mới.

6. Làm sạch khe gạch

Vết bẩn ở kẽ gạch là những vết bẩn rất cứng đầu. Sử dụng soda và giấm sẽ giúp bạn tiếp kiệm thời gian để cọ rửa, và trên hết là an toàn hơn so với sử dụng chất tẩy hóa học.

Trước tiên, bạn hãy rắc bột soda kín các kẽ bẩn. Sau đó dùng bình xịt giấm làm ướt bột. Sau 3-5 phút, bụi bẩn sẽ dần bở ra. Khi đó, bạn chỉ cần lấy bàn chải đánh nhẹ nhàng là có bức tường và sàn nhà sạch như mới.

Theo Khám phá
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.