Vật liệu và Không gian sống

Làm đẹp vườn nhà bằng những thùng phi cũ

21/08/2014 - 06:03 CH

Những chiếc thùng phi cũ thô kệch, nếu được bạn trang trí một cách khéo léo nó có thể trở thành những vật dụng trang trí ấn tượng và đẹp mắt cho khu vườn thêm sống động, mới lạ và cuốn hút.
Tận dụng những thùng phi cũ chứa nước sử dụng chăm sóc khu vườn hay dùng chúng như chậu trồng cây cỡ lớn là việc làm phổ biến trong nhiều gia đình. Sản phẩm này dễ kiếm nhưng cũng dễ han gỉ do nắng mưa và làm mất mỹ quan sân vườn. Với ý tưởng sáng tạo dưới đây, bạn sẽ biết cách “tân trang" và biến vật dụng cũ này thành những chi tiết trang trí đắt giá.



Chỉ mất chút thời gian làm sạch cơ bản, những thùng lớn đã hoen ố, phủ bên ngoài lớp sơn chống gỉ với màu sắc yêu thích, bạn không còn lo lắng về bề mặt thô ráp hay xỉn màu của thùng phi. Những vết bụi đất trên sản phẩm cũng được tẩy rửa dễ dàng hơn khi chúng được bảo vệ bởi lớp sơn dầy đẹp.

Mỗi ý tưởng sáng tạo sẽ mang đến cảm hứng trang trí cho gia chủ và diện mạo riêng bất ngờ cho thùng phi vốn đơn điệu. Bạn có thể vẽ tranh phong cảnh đơn giản, tái hiện những câu chuyện cổ tích hay họa những gương mặt ngộ nghĩnh đáng yêu… Tất cả đều giúp ngoại cảnh thêm sống động và rực rỡ sắc màu.

Những thùng chứa nước đẹp mắt



Không chỉ là những thùng chứa nước, dưới bàn tay khéo léo và sự phối màu tinh tế của bạn, vật dụng quen thuộc trong góc sân vườn trở thành điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn. Tùy vào góc đặt vật dụng và cảnh quan xung quanh bạn sẽ lựa chọn được màu trang trí bắt mắt và ấn tượng nhất.



Hình ảnh dây hoa nhỏ xinh hay những sinh vật thân quen có thể là họa tiết tạo hình hấp dẫn cho bạn thỏa sức sáng tạo vào ngày cuối tuần rảnh rỗi. Nếu bạn thực sự đam mê và có năng khiếu mỹ thuật, câu chuyện cổ tích của bé cũng là đề tài đáng lưu tâm. Trẻ em sẽ thêm yêu thích những góc nhỏ đơn giản, dễ thương với hình chú ếch ương, hay nhân vật truyện cổ...


 
Chậu cảnh dễ thương




Những gương mặt biểu cảm là cách tô điểm thùng phi quen thuộc nhất. Tuy nhiên, mỗi một sản phẩm handmade ra đời lại thể hiện nét riêng trong phong cách người sáng tạo. Bạn có thể họa lại một khuôn mặt cười, những cặp mắt đang nhìn nhau âu yếm của gia đình thùng phi. Sử dụng thùng phi theo từng đôi (hay nhiều hơn nữa) cũng là một ý tưởng thú vị để khu vườn nhỏ thêm vui nhộn và đáng yêu. Khi ghé thăm góc vườn nhỏ, bạn có cảm giác những nhân vật này như vị chủ nhân thực sự đang cai quản không gian.



Dù đặt bên đường dạo, cạnh nhà hay giữa sân vườn, những thùng phi với màu sơn sáng và khuôn mặt ngộ nghĩnh luôn nổi bật, mang lại cảm giác lạc quan, tươi vui cho bất cứ ai ghé thăm ngôi nhà của bạn. Những dây leo mềm mại hay hoa lá bên trên thùng như "mái tóc xanh" của cô nàng hay anh chàng thùng phi.



Đơn giản chỉ là vật trang trí


 
Ngoài những thùng phi cũ, bạn cũng có thể tìm mua những thùng nhựa cỡ lớn đã qua sử dụng và dùng chúng vào nhiều việc khác nhau. Đôi khi sản phẩm này chỉ đơn thuần được "trang điểm" và trưng ra ngoại thất để làm duyên cho sân vườn. Có rất nhiều cách để tạo cho chúng những hình hài mới mẻ.



Tự tay tô vẽ, làm mới sân vườn sẽ giúp bạn thấy cuộc sống có thêm ý nghĩa và những phút thư giãn trong khuôn viên gia đình cũng trở nên thú vị và đáng nhớ hơn.

VLXD.org * (Nguồn: aFamily)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.