Vật liệu và Không gian sống

10 loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện chất lượng không khí

30/03/2017 - 06:22 CH

Bạn có biết rằng, một số cây trồng có thể giúp cải thiện chất lượng không khí, giảm độc hại khi đặt trong nhà? Một số cây có thể hấp thụ carbonic và nhả oxy vào ban đêm, trái ngược với quá trình hô hấp thông thường của thực vật.
Dù là cũ hay mới, ngôi nhà của bạn vẫn có thể chứa nhiều chất độc có hại như các hóa chất trong chất thải từ sơn, chất dẻo, thảm, vật liệu xây dựng...

Dưới đây là 10 cây thường đặt trong nhà với tác dụng không chỉ làm đẹp mắt mà còn giúp cải thiện chất lượng không khí.

1. Cúc vườn (Garden Mum)

Loại cây này là một trong những cây có khả năng lọc sạch không khí tốt nhất, có thể loại trừ khí ammoniac, benzene, formaldehyde và khí xylene ra khỏi môi trường trong nhà của bạn.
 

Cúc vườn dễ tìm và giá thành khá rẻ, bạn cũng có thể biến sân trước nhà thành một thiên đường hoa với tác dụng vừa trang trí vừa lọc sạch không khí.

2. Lục thảo trổ - Cây nhện (Spider plant)

Lục thảo trổ là một loài cây rất dễ trồng, chúng ưa thích ánh nắng chói nhưng không thích được chiếu sáng trực tiếp. Bạn nên đặt gần cửa chính hoặc cửa sổ để cây đón nắng và phát huy tác dụng lọc không khí.
 

Cây sẽ mọc ra những chồi non với những bông hoa sẽ tạo thành những cây lục thảo trổ con giúp bạn dễ dàng nhân giống nếu muốn.

3. Cây huyết giác (Dracaena)

Cây huyết giác là một trong số các loại cây được trung tâm không gian NASA sử dụng trong quá trình nghiên cứu làm trong sạch không khí. Nó có khả năng lọc chất độc như: formalhyde, benzene, trichloroethylene và xylene trong không khí.
 

4. Cây sung cảnh (Ficus)

Cây sung có khả năng lọc sạch chất benzen, formaldehyde và trichloroethylene xuất hiện trong môi trường không khí. Trồng cây sung trong nhà không chỉ tô điểm không gian sống mà còn giúp thanh lọc không khí trở nên mát mẻ, dễ chịu.
 

5. Cây ráy – Hoa buồm trắng (Peace lily)

Cây ráy trổ hoa rất đẹp có hình giống cánh buồm trắng nên nó còn được gọi như vậy, cây sống rất khỏe và có khả năng lọc không khí rất tuyệt vời. Cây ráy có khả năng loại bỏ khí ammoniac, benzen, formaldehyde và trichloroethylene.
 

6. Cây dương xỉ (Boston fern)

Dương xỉ thích nghi với bóng mát và độ ẩm cao, tránh ánh sáng trực tiếp, nhà tắm là một nơi lý tưởng để trồng loại cây nhỏ này. Nó có khả năng loại trừ formaldehyde và xylene trong không khí, hãy đảm bảo bạn luôn giữ ẩm cho chúng để cây được khỏe mạnh.
 

7. Cây lưỡi hổ (Snake plant/mother-in-law’s tongue)

Lưỡi cọp là một loại cây thường được trồng ở công sở và nhà hàng bởi vì những dấu hiệu tốt lành mà nó mang lại, cây sống rất dai. Cây này hấp thụ carbonic và nhả oxy vào ban đêm, trái ngược với quá trình hô hấp thông thường, cây cần ít ánh sáng, nước và có thể đặt ở nhiều góc trong nhà.
 

8. Cây trúc lá cọ (Bamboo Palm)

Trúc lá cọ là loại thực vật có khả năng lọc formalhyde hiệu quả nhất, chúng dễ trồng vì phát triển mạnh kể cả trong điều kiện ánh nắng nhiều và gắt. Nếu được trồng trong nhà, chúng có thể loại bỏ benzene, formaldehyde và khí trichloroethylene.
 

9. Cây lô hội (Aloe vera)

Lô hội là một loại cây được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: làm đẹp cho chị em, dịu các vết bỏng và đặc biệt là lọc sạch không khí trong nhà. Lá của cây chứa một chất lỏng trong suốt có đầy đủ các vitamin, enzyme, axit amin và các hợp chất khác có tính chất chữa lành vết thương, kháng khuẩn và chống viêm.
 

10. Cúc đồng tiền (Gerber Daisies)

Bông cúc xinh đẹp này có tác dụng giúp loại bỏ chất trichloroethylene có trong các sản phẩm làm sạch và benzen trong không khí, vì thế bạn nên đặt chúng trong phòng giặt hoặc phòng ngủ đều rất tốt. Là cây ưa ánh sáng mặt trời nên cần được trồng ở một chỗ gần cửa sổ, nó còn cung cấp oxy vào buổi tối, đó là lý do bạn nên đưa chúng vào phòng.
 

Theo Infonet
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.