Sự kiện

Bộ Xây dựng cùng Bộ Công chính và Vận tải Lào ký Biên bản ghi nhớ hợp tác

13/07/2022 - 03:08 CH

Ngày 13/7, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng cùng Bộ Công chính và Vận tải Lào ký Biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực xây dựng.

Bộ Xây dựng cùng Bộ Công chính và Vận tải Lào ký Biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực xây dựng. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Bản ghi nhớ đã được Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Công chính và Vận tải Lào thống nhất về các nội dung hợp tác; tạo tiền đề, khuôn khổ cho các hoạt động hợp tác cụ thể, thực chất, hiệu quả giữa hai bộ. Các nội dung tập trung vào công tác xây dựng quy hoạch, quy hoạch đô thị, phát triển đô thị thông minh, hạ tầng, nhà ở...

Tại lễ ký kết, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chia sẻ, nội dung quan tâm của 2 bên là trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng chính sách về quản lý dự án đầu tư xây dựng và hợp đồng, chi phí đầu tư xây dựng cũng như chất lượng công trình.

Đối với quy hoạch kiến trúc, hiện Bộ Xây dựng đang ứng dụng một số công nghệ mới vào lập quy hoạch gồm hỗ trợ từ bước lập quy hoạch, quản lý quy hoạch thông qua việc sử dụng các thành tựu của khoa học công nghệ...

Thời gian tới, Bộ Xây dựng mong muốn Bộ Công chính và Vận tải Lào tiếp tục giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tại nước bạn.

Đặc biệt, phía Lào mong muốn, giao thông phát triển đến đâu thì đô thị cũng phát triển tới đó. Do đó, Bộ Công chính và Vận tải Lào mong muốn được Bộ Xây dựng chia sẻ kinh nghiệp quy hoạch đô thị, phát triển đô thị thông minh... để đi trước đón đầu xu thế, tạo sự phát triển đồng bộ - Bộ trưởng Viengsavath Siphandone nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, với Biên bản ghi nhớ này, 2 bộ sẽ có kế hoạch cụ thể liên quan đến từng nội dung đề ra với mục tiêu triển khai một cách hiệu quả nhất.

VLXD.org (TH/ Bnews)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.