Sản xuất xanh

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Ngày 25/3, Bộ Năng lượng Mỹ công bố sẽ chi 6 tỷ USD trong Quỹ liên bang để trợ cấp cho 33 dự án công nghiệp tại 20 bang của nước này nhằm giảm khí thải carbon.

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Trung Quốc khó đạt được mục tiêu xanh hóa ngành Thép vào năm 2025

Viện Kiến trúc Quy hoạch Đô thị - Nông thôn: Hướng về mô hình quy hoạch xanh

Năm 2012 đánh dấu một năm đầy khó khăn đối với nền kinh tế nói chung, xây dựng nói riêng, trong đó có sự “vật lộn” để tồn tại của các nhà tư vấn kiến trúc, quy hoạch. Viện Kiến trúc Quy hoạch Đô thị - Nông thôn (VIAP) cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, thách thức từ khủng hoảng kinh tế đã bắt họ phải năng động hơn, sáng tạo hơn và khẳng định mình. Báo Xây dựng đã có cuộc trò chuyện với Viện trưởng Ngô Trung Hải xung quanh chủ đề này

Bền vững và thân thiện với môi trường

Ngày 15/01, tại Hà Nội, Tổng Hội xây dựng Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo hệ thống và giải pháp chiếu sáng trong các công trình xanh. Trong đó chiếu sáng đô thị hiệu quả, bền vững và thân thiện với môi trường là một trong những vấn đề được thảo luận sôi nổi nhất.

Vinacomin: Chủ động ứng phó biến đổi khí hậu

Thực hiện Quyết định 158/2008/QĐ-TTg ngày 2/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã xây dựng chương trình, kế hoạch hành động nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) trong bối cảnh và tình hình mới.

Công tác Thông tin, Tư vấn phát triển đô thị cần phát triển nhanh và bền vững

Ngày 3/1/2013, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin, Hợp tác quốc tế và Tư vấn phát triển đô thị (Cục Phát triển đô thị) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2013.

Năm 2013, công trình xây dựng sẽ thân thiện hơn với môi trường

Bắt đầu từ năm 2013, theo quy định của Chính phủ, tất cả các công trình xây dựng dùng vốn ngân sách đều phải sử dụng gạch không nung và những công trình của tư nhân cao từ 9 tầng trở lên cũng phải dùng loại gạch này…

Công trình xanh – Cần cân nhắc thực tế khi ứng dụng

Theo báo cáo Môi trường UNEP cho biết các công trình xây dựng tiêu thụ 30-40% năng lượng trên toàn thế giới và 40% của tất cả phát thải khí nhà kính. Các công trình xây dựng lại góp phần lớn nhất gây ra phát thải khí nhà kính, chính vì lý do đó, các công trình xây dựng cũng có khả năng lớn nhất để giảm thiểu những tác động tiêu cực đến phát thải C02, giảm tác động của biến đổi khí hậu.

Giải pháp tiết kiệm điện năng nào hiệu quả cho nhà ống?

Trong những năm qua, doanh số thiết bị điều hòa không khí ở Việt Nam tăng trung bình 30% và có xu hướng còn tăng cao. Đối mặt với nó là chi phí tăng do việc tiêu thụ điện và áp lực lên cơ sở hạ tầng sản xuất điện năng. Để tiết kiệm chi phí điện năng, người ta thường sử dụng nhiều biện pháp như thông gió tự nhiên, che nắng, kính cách nhiệt… Tuy nhiên, phương pháp nào mang lại hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng biết rõ.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng