Sản xuất xanh

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Ngày 25/3, Bộ Năng lượng Mỹ công bố sẽ chi 6 tỷ USD trong Quỹ liên bang để trợ cấp cho 33 dự án công nghiệp tại 20 bang của nước này nhằm giảm khí thải carbon.

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Trung Quốc khó đạt được mục tiêu xanh hóa ngành Thép vào năm 2025

Ứng dụng công nghệ xanh cho nhà máy xi măng

Là một trong những ngành sản xuất công nghiệp gây ra lượng phát thải cao, ảnh hưởng lớn đến môi trường, áp dụng công nghệ xanh là hướng đi cần thiết  cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất xi măng. Holcim Việt Nam là một trong những DN đã áp dụng những công nghệ như vậy. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Công Đồng – Quản lý Geocycle Việt Nam (một trong những đơn vị kinh doanh của Holcim Việt Nam) xung quanh vấn đề này.

Sử dụng chất thải rắn cho sản xuất xi măng: Cơ hội và thách thức

Việc xử lý chất thải rắn (CTR) được coi là giai đoạn cuối cùng trong vòng đời một sản phẩm. Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn tái tạo lại sự có ích của nguyên liệu thông qua tái chế, làm phân bón hoặc thu hồi năng lượng bằng phương pháp xử lý nhiệt như đốt hoặc thu hồi khí mê tan tại các bãi chôn lấp… Năng lượng thoát ra từ quá trình xử lý nhiệt hoặc phân hủy mê tan có thể được sử dụng để sản xuất điện hoặc năng lượng khác và sử dụng CTR làm nguyên liệu, nhiên liệu cho sản xuất xi măng là không phải trường hợp ngoại lệ.

Kiểm soát môi trường ở Quảng Ninh: Cần sự vào cuộc của doanh nghiệp

Quảng Ninh đang tận dụng những lợi thế riêng có về tiềm năng khai thác khoáng sản, phát triển du lịch, công nghiệp... Tuy nhiên, chính trong quá trình phát triển này đã và đang tác động rất lớn tới môi trường. Vì vậy, rất cần các doanh nghiệp vào cuộc để phòng ngừa, kiểm soát môi trường một cách hiệu quả.

Tp.HCM: Đầu tư liên kết để phát triển vật liệu xây dựng "xanh"

UBND Tp.HCM vừa phê duyệt đề cương “Chương trình khảo sát, thu thập thông tin về nguồn nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD), chủng loại VLXD là thế mạnh của 7 tỉnh thuộc vùng Tp.HCM”.

Bắc Giang ưu tiên các dự án thân thiện môi trường

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn cho biết, năm 2013 tỉnh ưu tiên thu hút, triển khai trên địa bàn các dự án đầu tư có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, xây dựng kết cấu hạ tầng, có sản phẩm lợi thế cạnh tranh và đóng góp nhiều cho ngân sách.

Khai thác, chế biến than: Gắn với bảo vệ môi trường

Là ngành khai thác, chế biến tiềm ẩn khả năng gây tác động xấu đến môi trường, đặc biệt là không khí, nguồn nước. Vì vậy, trong những năm gần đây, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã rất quan tâm đến các biện pháp hạn chế thấp nhất những tác động đến môi trường trong quá trình khai thác, chế biến than.

Nhật Bản sẵn sàng hợp tác với Việt Nam đầu tư phát triển VLXD xanh

Vừa qua tại Hà Nội, Hội Liên hiệp ngành Công nghiệp vật liệu và thiết bị xây dựng Nhật Bản đã tổ chức Hội nghị quốc tế về VLXD và các tiêu chuẩn có liên quan. Nhân dịp này, ông Junichi Ozawa - Chủ tịch Hội đã có cuộc trò chuyện với Báo Xây dựng xung quanh chủ đề này.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng