Sản xuất xanh

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Ngày 25/3, Bộ Năng lượng Mỹ công bố sẽ chi 6 tỷ USD trong Quỹ liên bang để trợ cấp cho 33 dự án công nghiệp tại 20 bang của nước này nhằm giảm khí thải carbon.

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Trung Quốc khó đạt được mục tiêu xanh hóa ngành Thép vào năm 2025

Mê Linh Plaza: Các giải pháp tối ưu cho tòa nhà xanh

Theo các chuyên gia kinh tế, tiềm năng tiết kiệm năng lượng tại các tòa nhà cao tầng như khách sạn, tòa nhà thương mại tương đối lớn, có thể lên đến 30%, bởi các toà nhà này có hệ thống nước nóng mặt trời, hệ thống điều hòa không khí, cửa sổ dùng kính cách nhiệt.

Công trình xanh: Thiết kế kiến trúc là yếu tố cốt lõi

“Việc phát triển một công trình xanh phụ thuộc vào kiến thức và tư duy của kiến trúc sư trong việc lựa chọn vị trí, hướng nhà để ngôi nhà đó có thể tự làm mát hay tự làm ấm mà chưa cần đến thiết bị. Nói cách khác, kiến trúc sư có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển công trình xanh”.

Xử lý, sử dụng tro, xỉ thạch cao từ nhà máy nhiệt điện, hóa chất: Vì môi trường

Đây là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tại hội thảo lấy ý kiến cho Dự thảo “Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt cơ chế thực hiện xử lý, sử dụng tro, xỉ thạch cao của các nhà máy nhiệt điện, nhà máy hóa chất để làm nguyên liệu sản xuất VLXD giai đoạn 2013-2020 và định hướng đến 2030” (ngày 04/10).

Công trình xanh: ‘Đắt xắt ra miếng"

Tại Việt Nam, xu hướng xây dựng các công trình xanh đã bắt đầu được hình thành và phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Nhiều tòa nhà đã đạt chứng nhận là tòa nhà xanh, đặc biệt là các khu resort như Anatara Resort & Spa (Bình Thuận), tòa nhà Diamond Plaza (TP. Hồ Chí Minh)…

Sản xuất năng lượng sạch từ nước thải ô nhiễm

Các nhà khoa học Hoa Kỳ vừa tìm ra một phương pháp mới để sản xuất năng lượng sạch từ nước thải ô nhiễm.

Trồng cây xanh để tiết kiệm điện

Ngoài những biện pháp tiết kiệm điện thông thường như sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng như đèn Led, compact…, hay tắt những thiết bị điện khi không cần thiết, có một cách làm không những giúp chúng ta tiết kiệm điện mà còn giúp bảo vệ môi trường, đó là trồng cây xanh.

Quảng Bình: Khởi công dự án cấp điện bằng năng lượng mặt trời

Dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời tỉnh Quảng Bình do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng