Sản xuất xanh

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Ngày 25/3, Bộ Năng lượng Mỹ công bố sẽ chi 6 tỷ USD trong Quỹ liên bang để trợ cấp cho 33 dự án công nghiệp tại 20 bang của nước này nhằm giảm khí thải carbon.

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Trung Quốc khó đạt được mục tiêu xanh hóa ngành Thép vào năm 2025

Bê tông GGBS và hiệu ứng Albedo giảm nóng lên toàn cầu

Xỉ hạt đáy lò cao (GGBS) là sản phẩm phụ của sản xuất gang xám (pig -iron) được tái chế. Sấy khô và nghiền thành bột mịn, GGBS là một chất kết dính thuỷ lực được sử dụng để thay cho xi măng pooc lăng thường trong bê tông. Nó thường thay thế tới 30 - 70% xi măng trên cơ sở khối lượng bằng nhau. GGBS ở dạng bột nghiền có màu trắng. Nó nhạt hơn màu bê tông và làm tăng lượng bức xạ mặt trời phản xạ từ các bề mặt bê tông. Bởi vậy, các vật liệu lát mặt đường và mái làm bằng bê tông GGBS có thể được tận dụng để chống nóng lên của trái đất.

Hiệu suất cao, ít lãng phí

Đó là nhận định của đa số các kiến trúc sư (KTS) khi đánh giá về nền kiến trúc Việt Nam hiện nay. Theo các KTS, năng lượng tiêu thụ cho khu vực các toà nhà, đặc biệt là các công trình nhà ở và công trình công cộng cao tầng tại Việt Nam luôn chiếm trên 25% trên tổng số năng lượng tiêu dùng. Tỷ lệ này tăng lên rất nhiều trong thời gian gần đây.

Văn phòng từ vật liệu container tái sử dụng

Chương trình truyền hình trực tiếp vừa qua đã có một bản tin khá thú vị về điển hình cho phong trào xây dựng xanh

Holcim cam kết đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sản xuất tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam

Ngày 3/11, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã tiếp ông Aidan Lynam - Giám đốc khu vực Nam Á/ASEAN của Tập đoàn Holcim. Tại buổi làm việc, ông Lynam cho hay mặc dù chịu ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu song Tập đoàn Holcim vẫn bảo đảm hoạt động tại các nước châu Á. Tại Việt Nam, Cty đang tích cực triển khai các hoạt động tại thị trường miền Nam bằng việc tham gia các dự án sản xuất xi măng, trạm trộn bê tông lớn phục vụ việc xây dựng các công trình nhà cao tầng, đường sá, cầu cống…

Xi măng cần chuyển đổi công nghệ để phát triển bền vững

Để giải quyết tình trạng thiếu than cho xi măng, Phó tổng giám đốc TKV, kiêm Giám đốc Trung tâm điều hành sản xuất tại Quảng Ninh Lê Minh Chuẩn cho rằng các đơn vị xi măng cần chuyển đổi công nghệ sang sử dụng than có phẩm cấp thấp hơn, có nguồn cung dồi dào hơn nếu không sẽ đến lúc xi măng không có than dùng.

Thời của rơm rạ?

Ngành nông nghiệp cũng gây ra nhiều tác động môi trường trong quá trình sản xuất và chế biến, trong đó có rơm, rạ là một trong những yếu tố đó. Việc đốt rơm, rạ chẳng những lãng phí nguồn nhiên nguyên liệu mà còn gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Tập trung đầu tư phát triển năng lượng tái tạo

Cùng với sự phát triển về kinh tế, nhu cầu về năng lượng ngày càng tăng, trong khi nguồn năng lượng trong nước như than, dầu khí… đang dần cạn kiệt, gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, việc đưa ra chiến lược phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đồng thời góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng