Sản xuất xanh

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Ngày 25/3, Bộ Năng lượng Mỹ công bố sẽ chi 6 tỷ USD trong Quỹ liên bang để trợ cấp cho 33 dự án công nghiệp tại 20 bang của nước này nhằm giảm khí thải carbon.

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Trung Quốc khó đạt được mục tiêu xanh hóa ngành Thép vào năm 2025

Xử lý chất thải rắn: Những con số quan ngại

Có thể nói hiệu quả của hoạt động sản xuất công nghiệp là không thể thiếu cho sự phát triển của một nền kinh tế như tạo ra lượng công ăn việc làm lớn cho lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước cũng như thúc đẩy kinh tế phát triển. Tuy nhiên, vấn đề tồn tại lớn nhất của hình thức sản xuất này chính là thực trạng ô nhiễm môi trường.

Xây dựng công trình tiết kiệm, ứng phó biến đổi khí hậu

Đó là kỳ vọng của nhiều đại biểu tham gia góp ý tại hội thảo Luật Xây dựng sửa đổi đang được Bộ Xây dựng và Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường lấy ý kiến. Cụ thể, Nhà nước cần phải có chính sách khuyến khích và tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân nghiên cứu áp dụng khoa học và công nghệ xây dựng tiên tiến, sử dụng vật liệu xây dựng mới, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường. Tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng theo quy hoạch ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và vùng lũ lụt.

Cẩn trọng với những "lưỡi gươm" từ kính

Ngày nay, sử dụng kính trong các công trình xây dựng đang như một cơn sóng lan ra khắp thế giới và là một biểu tượng của kiến trúc “Hiện đại”. Với sự tiện dụng của mình, kính đã làm thay đổi một cách nhanh chóng bộ mặt kiến trúc đô thị. Tuy nhiên, những nhược điểm kỹ thuật chưa được khắc phục, khiến cho kiến trúc công trình từ kính mang không ít mặt trái như làm tăng nhiệt độ đô thị, tiêu hao năng lượng, ô nhiễm ánh sáng. Thậm chí, chuỗi các vụ tai nạn do kính kiến trúc một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động cho sự an toàn của cư dân trong các đô thị.

Vật liệu xanh “bỏ quên” resort

Mặc dù là thị trường đầy tiềm năng, nhưng các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xanh trong nước lại không tập trung khai thác các khu resort, vốn mọc lên ngày càng nhiều ở Việt Nam. Đa số doanh nghiệp chỉ xem sự có mặt sản phẩm của mình ở các khu resort chỉ để làm thương hiệu.

Đưa cát sạch đạt tiêu chuẩn vào các công trình xây dựng

Ngày 12/4, tại TP.Cần Thơ, Viện Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) tổ chức hội thảo “Sử dụng cát mịn vùng ĐBSCL cho sản xuất bê tông”.

Xi măng sợi góp phần phát triển bền vững

Tại Hội thảo “Sản phẩm xi măng sợi: vật liệu, công nghệ, thiết bị và ứng dụng” do Viện Công nghệ (Bộ Công thương) tổ chức tại Hà Nội mới đây, các nhà khoa học, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước đều thừa nhận tiềm năng phát triển của xi măng sợi ở Việt Nam rất lớn và DN Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu về chất lượng lẫn số lượng.

Tấm lợp sinh thái – Giải pháp xanh cho công trình

Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn... đã có hàng trăm các khu đô thị mới và các công trình nhà ở được xây dựng và đưa vào sử dụng. Trong khi đó, Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, ảnh hưởng lớn đến chất lượng công trình, vật liệu xây dựng cũng như tiêu tốn một nguồn năng lượng lớn. Thế nhưng, thị trường VLXD tại các đô thị Việt Nam hiện thiếu hụt các loại vật liệu thân thiện với môi trường để xây dựng các công trình kiến trúc xanh, trong đó có tấm lợp sinh thái.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng