Kinh doanh - Đầu tư

Xuất khẩu thép xây dựng tăng 38%

01/09/2022 - 09:55 SA

Theo số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) xuất khẩu thép xây dựng trong 7 tháng đầu năm tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái lên hơn 1,5 triệu tấn, chiếm khoảng 20% trong cơ cấu thị trường tiêu thụ sản phẩm này.
>> Xuất khẩu thép xây dựng giảm mạnh do nhu cầu chững lại
>> Sắt thép các loại xuất khẩu sang thị trường Brazil tăng mạnh
>> Tháng 3: Xuất khẩu thép thành phẩm sang Mỹ đạt 167.000 tấn
 
 

Xuất khẩu thép xây dựng tăng mạnh trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ trong nước giảm sút do ảnh hưởng bởi yếu tố mùa vụ (mùa mưa) cộng thêm tốc độ giải ngân vốn đầu tư công vẫn còn chậm. Các nhà phân phối tìm cách giảm tồn kho, chỉ mua lượng hàng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Điều này đẫn đến tồn kho tại các nhà máy vẫn ở mức cao và việc cạnh tranh để lấy thị phần các trở nên khốc liệt hơn. Do đó, các nhà máy sản xuất chuyển hướng đẩy mạnh việc xuất khẩu.

Bên cạnh đó, đà giảm giá thép xây dựng có vẻ đang yếu dần nhờ các thông tin tích cực đến từ thị trường Trung Quốc khi nước này đang dần mở cửa trở lại, đồng thời chính phủ cũng có những biện pháp kích thích phát triển thị trường bất động sản.

Với tỷ lệ lạm phát tăng cao trên toàn cầu, chính sách điều chỉnh lãi suất của các ngân hàng trung ương khiến các chuyên gia lo ngại nền kinh tế sẽ bị đẩy vào suy thoái, do đó nhu cầu sẽ giảm đối với tất cả các mặt hàng, không chỉ riêng thép.

Do đó, việc xuất khẩu thép xây dựng tăng mạnh được xem là “điểm tựa” tâm lý cho thị trường. Hiện, thép xây dựng chiếm khoảng 41% trong cơ cấu bán hàng các sản phẩm thép của Việt Nam.

VLXD.org (TH/ toquoc)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.