Kinh doanh - Đầu tư

Trung Quốc: Giá sắt, thép thờ ơ với gói kích thích hàng tỷ USD vào cơ sở hạ tầng

29/08/2022 - 08:38 CH

Giá quặng sắt và thép thường là một số trong những đối tượng được hưởng lợi lớn nhất từ các gói kích thích cơ sở hạ tầng, nhưng hầu như đều không ảnh hưởng sau thông báo này.
>> Ngành thép Trung Quốc bước vào một giai đoạn phát triển mới
>> Giá thép thanh vằn tại Trung Quốc tăng, giá thép trong nước đi ngang
>> Trung Quốc: Giá thép duy trì tăng trên sản giao dịch Thượng Hải

Các nhà phân tích cho biết, cam kết chi tiêu lớn cho cơ sở hạ tầng mới nhất của Trung Quốc đã không ảnh hưởng nhiều đến giá quặng sắt và thép.
 

Hôm thứ Tư (24/8), Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã công bố nhiều chính sách kích thích hơn cho nền kinh tế với quy mô lên tới 1.000 tỷ nhân dân tệ (146 tỷ USD).

Động thái này diễn ra khi các đợt đóng cửa để kiểm soát Covid và cuộc khủng hoảng bất động sản tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế Trung Quốc, và một số ngân hàng đầu tư cắt giảm ước tính tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong năm nay xuống còn khoảng 3%.

Giá quặng sắt và thép thường là một số trong những đối tượng được hưởng lợi lớn nhất từ các gói kích thích cơ sở hạ tầng, nhưng hầu như đều không ảnh hưởng sau thông báo này.

Atilla Widnell, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn tình báo quặng sắt Navigate Commodities cho biết, thị trường hàng hóa đã không phục hồi do các gói kích thích, vì rất khó để chi tiêu trong một nền kinh tế bị kìm hãm bởi các đợt đóng cửa và các biện pháp hạn chế.

“Trong khi kích thích cơ sở hạ tầng bổ sung là tin tức đáng hoan nghênh, dữ liệu hiện tại đang tiếp tục cho chúng ta thấy nhu cầu thép xây dựng ở Trung Quốc kém như thế nào. Quan trọng hơn, Covid bùng phát thường xuyên, các đợt lấy mẫu test trên diện rộng và phong toả đang hoạt động như một đòn hãm lại đối với nền kinh tế Trung Quốc và sẽ tiếp tục như vậy cho đến khi có sự thay đổi cơ bản trong chiến lược kiểm soát Covid”, ông cho biết.

“Nói một cách khác, điều đó thậm chí còn khiến nhiều tiền hơn trong hệ thống mà không ai có thể ra ngoài và tiêu nó”, ông cho biết.

Ông Atilla Widnell cho biết, các thị trường xây dựng và cơ sở hạ tầng biết rằng trừ khi nền kinh tế Trung Quốc mở cửa đúng cách, các gói kích thích sẽ không thể kéo tiêu thụ và tình trạng hoạt động chậm chạp ở đại lục giờ càng trở nên trầm trọng hơn, bởi các vấn đề mới như mất điện.

Thị trường quặng sắt và thép cũng chậm lại vào thứ Năm (25/8) sau khi dữ liệu sản xuất và tiêu thụ thép kém hơn từ dữ liệu từ các sàn giao dịch.

Hiệp hội Sắt và Thép Trung Quốc cho biết, sản lượng thép thô, quặng sắt và các sản phẩm thép của Trung Quốc trong tháng 8 đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

VLXD.org (TH / tinnhanhchungkhoan)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.