Kinh doanh - Đầu tư

Thị trường BĐS: Sức hút lớn với các nhà đầu tư nước ngoài

27/09/2014 - 04:47 CH

Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực Bất động sản (BĐS) tiếp tục tăng, giao dịch tăng là những tín hiệu tích cực cho thấy thị trường BĐS đang có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Thị trường BĐS những tháng cuối năm đang có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư nước ngoài

Số liệu của Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy, từ đầu năm 2014, đặc biệt là những tháng gần đây dòng vốn đầu tư trực tiếp của các nhà đầu tư nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực BĐS của nước ta liên tục có sự tăng trưởng tháng sau cao hơn tháng trước. Số dự án đầu tư đăng ký mới cũng không ngừng tăng lên.

Cụ thể, nếu trong tháng 6 năm 2014 lĩnh vực BĐS chỉ đứng vị trí thứ 3 trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với 16 dự án đầu tư đăng ký mới, tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm 693,2 triệu USD. Con số này trong tháng 7 là 20 dự án đầu tư đăng ký mới với 1,13 tỷ USD vốn đầu tư, 23 dự án đầu tư đăng ký mới với 1,15 tỷ USD trong tháng 8 và trong tháng 9 này là 27 dự án đầu tư đăng ký mới, tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm 1,2 tỷ USD.

Trong 7 tháng đầu năm, đã có 21,4 tỷ USD vốn FDI vào lĩnh vực BĐS, các dự án xây dựng khu đô thị cao cấp và văn phòng cho thuê vẫn có sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư ngoại với khoảng 13 tỷ USD được đầu tư. Gần 8,3 tỷ USD đầu tư vào khách sạn, du lịch và số còn lại dành cho xây dựng hạ tầng khu chế xuất, khu công nghiệp.

Đáng chú ý, nhiều dự án có quy mô vốn đầu tư hàng tỷ USD đã được đầu tư vào lĩnh vực BĐS như: Dự án xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại, đô thị cao cấp Hồ Tràm của tập đoàn Asian Coast Development Ltd (Canada) trên 4,2 tỷ USD tại Bà Rịa-Vũng Tàu; Dự án khu đô thị đại học của tập đoàn Berjaya Leisure (Malaysia ) 3,4 tỷ USD tại TP Hồ Chí Minh và dự án xây dựng tổ hợp nghỉ dưỡng, sân golf, căn hộ cho thuê tại Kiên Giang của Tập đoàn Starbay Holding Ltd. (B.V.Island) với số vốn gần 1,65 tỷ USD.

Điều này cho thấy thị trường BĐS Việt Nam vẫn có sức hút rất lớn với các nhà đầu tư nước ngoài và đây là tín hiệu tốt đối với nền kinh tế Việt Nam.

VLXD.org (Nguồn: Chính phủ)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.