Kinh doanh - Đầu tư

Đồng ý phương án gỡ vướng DA mở rộng SX của Gang Thép Thái Nguyên

25/08/2014 - 06:12 CH

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về tài chính cho Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn II của CTCP Gang Thép Thái Nguyên.


Theo đó, Thủ tướng đồng ý thực hiện triển khai tiếp Dự án Mở rộng sản xuất giai đoạn II của Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên theo phương án của Bộ Công Thương đề xuất.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính đôn đốc và giám sát Ngân hàng Phát triển Việt Nam thực hiện cơ cấu lại các khoản nợ hiện hành của Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên và cho vay bổ sung vốn tín dụng đầu tư để triển khai tiếp Dự án, bảo đảm tiến độ và hiệu quả.

Đồng thời, chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước xây dựng phương án tham gia góp vốn (tối thiểu là 1.000 tỷ đồng) vào Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên từ Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp với tư cách là cổ đông Nhà nước và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trước ngày 28/8/2014.

Dự án Mở rộng sản xuất giai đoạn II của Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên được khởi công xây dựng vào tháng 9/2007. Dự án với tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ VND nhằm mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất phôi thép và thép cán từ nguyên liệu trong nước lên 1.000.000 tấn/năm đáp ứng tốt nhu cầu thị trường.

Tuy nhiên, do suy thoái kinh tế năm 2008- 2009 dự án đã phải dừng gần 3 năm, cuối năm 2009 mới khởi công trở lại.

Từ cuối 2011 đến 2012 do ngân hàng không đủ vốn để giải ngân cho phần xây dựng nên nhà thầu chỉ thi công cầm chừng "ngồi" chờ vốn. Từ quý 1/2013, ngân hàng lại không có vốn để giải ngân nên các nhà thầu đã dừng và không thi công. Từ đó đó đến nay, dự án không triển khai tiếp mà chỉ cử người trông coi bảo vệ và làm hồ sơ thanh toán.

Văn Mạnh - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.