Kinh doanh - Đầu tư

Mỹ muốn tăng thuế gấp 3 lần với nhôm và thép Trung Quốc

Ngày 17/4, trong chuyến thăm công nhân thép tại bang Pennsylvania, ông Joe Biden nói yêu cầu muốn tăng thuế nhập khẩu đối với nhôm và thép Trung Quốc. Cụ thể, mức thuế mới được đề xuất là 22,5%, tăng gấp 3 lần so với mức hiện hành là 7,5%.

Thái Nguyên: Ngành Vật liệu xây dựng tiếp tục gặp khó

VNCA kiến nghị các Bộ ngành có giải pháp tăng lượng tiêu thụ xi măng nội địa

Phú Yên tăng nguồn cung đáp ứng nhu cầu vật liệu cho các công trình

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hồ Thị Nguyên Thảo vừa có chỉ đạo tăng cường công tác quản lý khoáng sản; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành thủ tục quy định để đưa các mỏ trúng đấu giá đi vào khai thác, nhằm tăng nguồn cung, đáp ứng nhu cầu vật liệu cho các công trình.

Thanh Hóa: Thị trường kinh doanh vật liệu xây dựng vẫn ảm đạm

Thị trường bất động sản chưa hồi phục, cùng với nhu cầu xây dựng giảm đã khiến thị trường kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá gặp nhiều khó khăn. Tại thời điểm này, thị trường vẫn khá ảm đạm, doanh số kinh doanh tại nhiều đơn vị sụt giảm từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm trước.

Giá thép trong nước tiếp tục tăng 200.000 đồng/tấn

Thời gian vừa qua, các doanh nghiệp thép trong nước đã nỗ lực nhằm ổn định giá bán trên thị trường, tuy nhiên giá phôi thép và nguyên vật liệu đều tăng mạnh. Để đảm bảo giá bán sản phẩm phù hợp với chi phí đầu vào, một số doanh nghiệp thép đã thông báo điều chỉnh tăng giá bán thép từ ngày 6/1/2024.

Quảng Nam: Thị trường vật liệu xây dựng ế ẩm trong mùa cao điểm

Đang vào mùa cao điểm các nhà thầu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tăng tốc xây dựng để hoàn thành công trình trước Tết Nguyên đán, nhưng sức mua lại giảm sút, dù nguồn cung không còn khan hiếm, giá cả không tăng.

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM: Nguy cơ thiếu vật liệu xây dựng

UBND TP.HCM mới đây có văn bản gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải, UBND các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre về hỗ trợ điều phối nguồn vật liệu xây dựng cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.

Mỹ kết luận về cuộc điều tra bán phá giá thép tấm cuộn mạ thiếc

Bộ Thương mại Mỹ ngày 5/1 tuyên bố đã phát hiện các sản phẩm thép tấm cuộn mạ thiếc của Canada, Trung Quốc, Đức và Hàn Quốc đang được bán phá giá vào thị trường Mỹ.

Giá nhà tại Australia có thể chạm đáy vào giữa năm 2024

Năm 2023 là một năm mạnh mẽ đáng ngạc nhiên của thị trường bất động sản Australia, với mức độ tăng trưởng khác nhau giữa các thành phố và vùng nông thôn. Các chuyên gia của Công ty Tài chính Australia (AMP) dự đoán giá nhà sẽ chạm đáy vào giữa năm 2024 và bắt đầu phục hồi vào cuối năm 2024 vì Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) có thể cắt giảm lãi suất.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng