Kinh doanh - Đầu tư

Mỹ muốn tăng thuế gấp 3 lần với nhôm và thép Trung Quốc

Ngày 17/4, trong chuyến thăm công nhân thép tại bang Pennsylvania, ông Joe Biden nói yêu cầu muốn tăng thuế nhập khẩu đối với nhôm và thép Trung Quốc. Cụ thể, mức thuế mới được đề xuất là 22,5%, tăng gấp 3 lần so với mức hiện hành là 7,5%.

Thái Nguyên: Ngành Vật liệu xây dựng tiếp tục gặp khó

VNCA kiến nghị các Bộ ngành có giải pháp tăng lượng tiêu thụ xi măng nội địa

Bất động sản khó khăn tác động mạnh thị trường vật liệu xây dựng

Nguyên nhân chính của việc thiếu nguồn cung sản phẩm, dự án bị đình trệ là do việc thắt chặt tín dụng và nhiều công trình không đủ hồ sơ pháp lý, có sai phạm, sai sót trong cấp phép, xây dựng. Đây cũng là lý do chính dẫn tới sản lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng sụt giảm chưa từng thấy.

Đồng Nai: Giá vật liệu xây dựng chững lại, nhu cầu xây dựng giảm

Dịp cuối năm, gần Tết Nguyên đán thường là dịp nhiều người dành thời gian để xây nhà mới, sửa chữa nhà cửa để kịp đón Tết. Tuy nhiên, năm nay nhu cầu xây dựng, sửa nhà ít hơn do những tác động từ tình hình kinh tế.

Quảng Nam: Khảo sát điều chỉnh, bổ sung QH các điểm mỏ khoáng sản làm VLXD thông thường

Ngày 9/1, đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Quảng Nam khảo sát, làm việc với UBND các huyện Nam Trà My, Bắc Trà My và các ngành, địa phương liên quan việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu thông thường của tỉnh.

Thị trường Bất động sản 2024: Triển vọng phục hồi

Năm 2023 thị trường bất động sản gặp rất nhiều khó khăn bao phủ trong gam màu xám, hàng nghìn dự án phải dừng hoạt động, doanh nghiệp tồn tại lay lắt. Đây là hậu quả của quá trình phát triển thiếu kiểm soát, kém minh bạch và an toàn của thị trường trong suốt một thời gian dài trước đó. Bước sang năm 2024, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục đối mặt với những cơ hội và thách thức đan xen. Tuy nhiên, có ghi nhận những động thái tích cực cả về tổng cung và tổng cầu trong tương lai gần.

Thủ tướng chỉ đạo gỡ khó về định mức, đơn giá, vật liệu xây dựng công trình giao thông

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 02/CĐ-TTg ngày 9/1/2024 chỉ đạo tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng; khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia. Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cà Mau: Tăng cường kiểm tra sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo các Sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương; Cục Quản lý thị trường; UBND các huyện, thành phố Cà Mau tăng cường kiểm tra sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Hưng Yên sẽ tổ chức đấu giá 3 điểm mỏ khoáng sản làm VLXD thông thường trong năm 2024

Năm 2024, tỉnh Hưng Yên sẽ tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường 3 điểm mỏ trên sông Hồng.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng