Kinh doanh - Đầu tư

Quản lý chặt khai thác vật liệu thi công tại các mỏ đặc thù

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng vừa ký công điện số 10/CĐ-BGTVT yêu cầu các Ban Quản lý dự án: 2, 6, 7, 85, đường Hồ Chí Minh, Thăng Long, Mỹ Thuận tăng cường công tác quản lý, khai thác, vận chuyển khoáng sản là vật liệu xây dựng thông thường được áp dụng các cơ chế đặc thù phục vụ các dự án công trình đường bộ do Bộ GTVT làm cơ quan chủ quản.

Tháng 4: Chỉ số giá nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,21%

Hà Tĩnh bổ sung 1 mỏ cát vào KH đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm VLXD TT năm 2024

Tiêu thụ vật liệu xây dựng tại miền Bắc ảm đạm mặc dù giá không tăng

Theo thông lệ, thời điểm cuối năm, hoạt động sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng sẽ sôi động hơn, do các công trình xây dựng phải gấp rút hoàn thành tiến độ, nhiều dự án trọng điểm quốc gia đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công… Tuy nhiên, trong quý cuối năm 2023, thị trường tiêu thụ vật liệu xây dựng lại trở nên kém sôi động so với những năm trước. 

Canada khởi xướng rà soát thuế chống bán phá giá với thép cuộn cán nguội

Cục Phòng vệ Thương mại thuộc Bộ Công Thương, cho biết ngày 15/11 vừa qua, Cơ quan Biên phòng Canada (CBSA) đã có thông báo khởi xướng vụ việc rà soát thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp với thép cuộn cán nguội (cold-rolled steel) có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

Giá thép xây dựng trong nước đồng loạt tăng trở lại

Sau gần 3 tháng kể từ phiên giảm giá lần thứ 19 ngày 7/9, một số doanh nghiệp thép trong nước vừa thông báo tăng giá đối với sản phẩm thép cuộn CB240 và thép thanh vằn D10 CB300, với mức tăng từ 110.000-410.000 đồng/tấn, tùy từng thương hiệu và chủng loại.  

Trung Quốc gấp rút bổ sung 446 tỷ USD để chấm dứt khó khăn ngành Bất động sản

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đang nỗ lực hết sức để chấm dứt cuộc khủng hoảng bất động sản trong nước. Điều này đang làm gia tăng áp lực lên các ngân hàng, với nhiệm vụ bù đắp khoản thiếu hụt ước tính 446 tỷ USD nhằm ổn định ngành và giao hàng triệu căn hộ chưa hoàn thiện.

Bộ Tài chính không đồng tình lùi thời hạn nâng thuế xuất khẩu clinker đến hết năm 2024

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 26 về biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi, danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan. Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã giao Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Tài chính nghiên cứu kiến nghị của các Hội, Hiệp hội khối sản xuất và cung ứng vật liệu xây dựng về lùi thời hạn nâng thuế xuất khẩu clinker từ 5% lên 10% đến hết năm 2024.

Cổ phiếu vật liệu xây dựng kỳ vọng vào cơ hội cuối năm

Trong bối cảnh đầu tư công đang là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thì ngành Vật liệu xây dựng cũng được cho là có cơ hội đáng chú ý trong thời gian tới. Tuy nhiên không phải cổ phiếu vật liệu xây dựng nào cũng sẽ hưởng lợi. Do đó, các nhà đầu tư cần có sự sàng lọc kỹ để tránh rủi ro.

Bố trí đủ nguồn cung vật liệu thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Cục Quản lý Đầu tư Xây dựng khẳng định kết quả đánh giá bước đầu cho thấy trữ lượng các mỏ được khảo sát cơ bản đáp ứng nhu cầu thi công dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng