Kinh doanh - Đầu tư

VNCA kiến nghị các Bộ ngành có giải pháp tăng lượng tiêu thụ xi măng nội địa

Là một trong những ngành công nghiệp có vai trò quan trọng trong nền kinh tế, theo Hiệp hội Xi măng Việt Nam (VNCA), thời gian qua, các doanh nghiệp xi măng trong nước gặp rất nhiều khó khăn. Hiệp hội Xi măng Việt Nam đã gửi văn bản tới Thủ tướng Chính phủ đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành Xi măng vượt qua giai đoạn này. Đồng thời kiến nghị với các Bộ ngành theo chức năng, nhiệm vụ có giải pháp hỗ trợ ngành Xi măng, các doanh nghiệp sản xuất xi măng để tăng lượng tiêu thụ xi măng nội địa.

Kon Tum: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về khai thác khoáng sản

Vicem Hoàng Thạch đầu tư 426 tỷ đồng xây dựng trạm phát điện tận dụng nhiệt khí thải lò nung

Sơn La tăng cường quản lý hoạt động thăm dò, khai thác sử dụng khoáng sản

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 6/7/2023 của UBND tỉnh Sơn La về tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn. Các cấp, các ngành, các huyện, thành phố đã khẩn trương tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung của chỉ thị tạo những chuyển biến tích cực; đã nâng cao vai trò, trách nhiệm và phát huy hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của các cấp chính quyền về thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại địa phương. 

Nhu cầu tiêu thụ vật liệu xây dựng chưa thể phục hồi trong một sớm, một chiều

Việc ngành Vật liệu xây dựng vẫn chưa bứt phá được dù vào cao điểm mùa xây dựng nguyên nhân được cho là do thị trường bất động sản chưa được khơi thông từ các dự án đầu tư công đến xây dựng dân dụng đều giảm nhu cầu.

Bộ Tài chính yêu cầu các địa phương đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Bộ Tài chính vừa có Công văn số 405/BTC-ĐT đôn đốc các Bộ, ngành, địa phương phân bổ, nhập dự toán trên Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS) và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công nguồn ngân sách Nhà nước năm 2024.

Quản lý về chất lượng các sản phẩm ván gỗ công nghiệp vẫn còn nhiều khoảng trống

Việt Nam được đánh giá có tiềm năng lớn trên thị trường ván ép Thế giới do có nguồn rừng trồng phong phú cung cấp nguyên liệu thô cần thiết cho sản xuất ván ép công nghiệp. Vài năm trở lại đây, nhu cầu về vật liệu xây dựng và đồ nội thất ngày càng tăng khiến thị trường ván gỗ công nghiệp tại Việt Nam phát triển nhanh chóng, số lượng cửa hàng, siêu thị nội thất mọc lên ngày càng nhiều nhưng việc quản lý về chất lượng vẫn còn nhiều khoảng trống.

Iran chuyển sang sử dụng dầu nhiên liệu nặng bẩn trong bối cảnh thiếu khí đốt

Một Giám đốc điều hành ngành Xi măng cho biết việc tiêu thụ dầu nhiên liệu nặng cặn, chất lượng thấp của Iran đã tăng vọt trong những tháng gần đây trong bối cảnh thiếu khí đốt tự nhiên vào mùa đông.

Nghệ An: Thị trường vật liệu xây dựng ảm đạm dịp cuối năm

Ngành vật liệu xây dựng trên địa bàn Nghệ An từ đầu năm 2023 đến nay gặp rất nhiều khó khăn do thị trường bất động sản chững lại, một số dự án đầu tư công triển khai chậm, kinh tế toàn cầu bất ổn đã tác động tiêu cực đến thị trường vật liệu xây dựng tại địa phương.

Xi măng Xuân Thành ra mắt dòng sản phẩm mới “Xi măng Himars” thân thiện với môi trường

Xi măng Xuân Thành vừa cho ra mắt thị trường dòng sản phẩm mới Xi măng Himars, gồm các chủng loại xi măng PCB30 và xi măng PCB40. Dòng sản phẩm Xi măng Himars được Xi măng Xuân Thành nghiên cứu và sản xuất dựa trên nền tảng dây chuyền, công nghệ sản xuất “xanh” với mức độ tự động hóa cao, có mức phát thải carbon thấp, thân thiện với môi trường.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng