Tin quốc tế

Giá thép tại các thị trường châu Á giảm 20%

07/07/2016 - 01:26 CH

Kể từ cuối tháng 4, giá thép tại các thị trường châu Á đã giảm 20%, trong khi ở Hoa Kỳ tăng 30%, chủ yếu là do tăng thuế mạnh mẽ quyết liệt.
Giá cuộn cán nóng hợp đồng giao ngay, sử dụng trong sản xuất ô tô và đồ gia dụng, đã giảm xuống còn khoảng trên $300/tấn ở Châu Á.


Xuất khẩu thép của Trung Quốc đã và đang tăng từ năm ngoái, và xu hướng này có thể tăng tốc, theo một đại diện từ một nhà kinh doanh các sản phẩm thép.

Các quốc gia Hoa Kỳ và châu Âu đang lo ngại về dư thừa của Trung Quốc. Mỹ đã áp các biện pháp chống bán phá giá, trong đó mức thuế cao hơn đối với hàng hóa từ Trung Quốc, đã giúp nâng giá thép trong nước. Tại châu Âu, giá thép cũng có chiều hướng ổn định.

Với thép dư thừa của Trung Quốc đang bị thị trường phương Tây đóng cửa, ngày càng nhiều thép Trung Quốc tràn vào châu Á, kéo giá xuống. Vì vậy, ở châu Á, tình hình đang gây sức ép lợi nhuận cho các nhà sản xuất thép.

Trong khi đó, Ấn Độ và Việt Nam đã có những biện pháp tạm thời đối với nhập khẩu thép Trung Quốc để bảo vệ nền kinh tế trong nước. Nếu các quốc gia châu Á khác làm theo, xung đột thương mại nghiêm trọng có thể nổ ra.

VLXD.org (TH theo VSA)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.