Tin quốc tế

Cemex tham gia trong nghiên cứu nhiên liệu thay thế

16/04/2013 - 11:09 SA

Cemex đã ký thỏa thuận nghiên cứu với Trung tâm Kỹ thuật Trái đất (EEC) tại Đại học Columbia và Đại học New York, cho một nghiên cứu điều tra những tác động vòng đời sử dụng nhiên liệu thay thế trong sản xuất xi măng.
Nghiên cứu sẽ tập trung vào các công nghệ đốt chất thải được cài đặt trong Cemex lò ở Mỹ và Mexico. Nghiên cứu kéo dài một năm, sẽ được dẫn đầu bởi giáo sư Nickolas Themelis và Marco Castaldi, từ Đại học Columbia và Đại học New York,  nhằm mục đích nâng cao hiểu biết về vai trò mà nhiên liệu thay thế  trong xã hội và môi trường.

"Nghiên cứu này là mối quan tâm lớn đối với EEC vì sản xuất xi măng là vật liệu dựa trên quá trình nhiệt độ cao lớn nhất trên toàn thế giới, do đó, lò nung xi măng hiện một tiềm năng lớn để làm giảm lượng chất thải trong các bãi chôn lấp," Giáo sư nhận xét Themelis. "Nghiên cứu này cung cấp EEC với cơ hội phát triển kiến thức một vị trí tương tự như EEC đã đạt được trong công nghệ chất thải thành năng lượng toàn cầu và ngành công nghiệp."

Nghiên cứu EEC tập trung vào quản lý chất thải bền vững, đặc biệt là phục hồi năng lượng và nguyên vật liệu từ chất thải rắn.

"Việc hợp tác với EEC nhấn mạnh sự cấp thiết phải tìm kiếm nhiên liệu thay thế cho sự gia tăng liên tục của giá dầu và sự gia tăng chất thải trong các bãi chôn lấp," Luis Farias, Phó Chủ tịch Cemex tuyên bố. "Chiến lược nhiên liệu thay thế đã tạo cho Cemex để tránh phát thải khoảng 2,5 triệu tấn khí CO2 vào bầu khí quyển mỗi năm."

Cemex đạt được một sự thay thế tỷ lệ thay thế nhiên liệu 27% trong sản xuất xi măng trong năm 2012, và là mục tiêu đạt 35% vào năm 2015.

 Theo Worldcement

 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.