Tin quốc tế

Cemex nguồn cung cấp xi măng cho dự án sông Nile

28/03/2013 - 08:19 CH

Cemex là cung cấp xi măng cho một dự án mới của chính phủ tài trợ về sông Nile, Ai Cập. Một nhà máy thuỷ điện mới và đập thủy triều được xây dựng, hoàn thành vào năm 2017. Dự án sẽ tạo ra 32 MW năng lượng và cải thiện thủy lợi có diện tích 1,6 triệu mẫu Anh. Điều này sẽ giúp cung cấp nước và năng lượng tái tạo các thành phố Assiut, Minya, Beni Suef, Fayoum và Giza.

Cemex đang làm việc với nhà thầu dự án để thực hiện kiểm tra các thành phần hỗn hợp xi măng tối ưu cho dự án. Các kế hoạch xây dựng bao gồm một nước chảy vào cống với 8 17 m rộng xuyên tâm cửa, một nhà máy thủy điện với 4 8 máy phát điện tuabin MW, một con tàu hai buồng và 11 m kè đập cao. Để bù đắp bất kỳ sự tăng có thể có trong một phần mực nước của sông Nile. Dự án sẽ dẫn đến việc làm cho 6000 lao động trực tiếp và gián tiếp trong giai đoạn xây dựng.

"Cemex rất tự hào là một phần của dự án này sẽ cải thiện phúc lợi của người dân Ai Cập cho nhiều thế hệ. Chúng tôi cố gắng đóng góp vào sự phát triển bền vững của các cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động, thông qua các giải pháp xây dựng sáng tạo và giá trị gia tăng. Việc xây dựng đập khổng lồ này sẽ cho phép người dân Ai Cập có quyền truy cập mới nguồn năng lượng tái tạo sạch sẽ " – Giám đốc Cemex ở Ai Cập Sergio Menendez khẳng định.

Theo  Worldcement

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.