Tin quốc tế

Cemex trên con đường hồi phục

21/12/2012 - 03:02 CH

Các nhà phân tích dự đoán rằng lợi nhuận của Cemex có thể tăng trở lại vào đầu năm tới. Kể từ khi sự sụp đổ ở Mỹ trong năm 2008, công ty đã chịu đựng thiệt hại phù hợp. Nhưng năm nay sự khởi đầu của một thay đổi hoàn toàn khi công ty công bố kết quả quý I năm 2012 tăng 4% doanh thu thuần là một vấn đề quan trọng. Kể từ đó, các cổ phiếu của công ty đã đạt được 60%, và các biện pháp phục hồi đã được thực hiện gần như là tích cực như mở rộng trước năm 2008 của công ty.
Các biện pháp này cũng bao gồm một cam kết trả nợ 1 tỷ USD trong ba năm tiếp theo. Khi xem xét cùng với các danh sách của Cemex LATAM Holdings Colombia trên thị trường chứng khoán, tăng 1,1 tỷ USD và cắt giảm thêm 6% từ tổng số nợ của công ty, rõ ràng là Cemex đang làm việc tích cực để đạt được lợi nhuận một lần nữa.

Là công ty đạt một số thỏa thuận tái cấp vốn trong tháng Chín, mà đẩy trở lại USD 6,7 nợ 4 năm, các nhà môi giới phân tích từ Monex, Mexico City nhận xét rằng họ mong đợi để xem các công ty "tạo ra dòng chảy tích cực trong các tiếp theo 2 - 3/4 . Một báo cáo từ Reuters cũng cho thấy một triển vọng tích cực, với bốn trong số sáu nhà phân tích liên lạc với cơ quan thông tin dự đoán thu nhập hàng năm cho năm 2013 của bất cứ nơi nào giữa 28 triệu USD đến 235 triệu USD. Còn lại hai nhà phân tích đã nhìn thấy trước sự trở lại của lợi nhuận trong năm 2014.

Người ta có thể nghĩ rằng, với kết quả cải tiến liên tục và phục hồi nhu cầu tại các thị trường trọng điểm của công ty, Cemex bây giờ đã ở một vị trí thoải mái hơn để vượt qua cơn bão. Tuy nhiên, các nhà phân tích không loại trừ khả năng rằng công ty sẽ tiếp tục với chương trình bán tài sản và tái cấp vốn. Hiện vẫn còn nhiều phạm vi để công ty để giảm chi phí tài chính của mình. Điều đó nói rằng, công ty có cơ hội tốt hơn để tận dụng lợi thế của nhu cầu tăng từ các cải tiến gần đây trong thị trường nhà ở của Mỹ.

Bằng cách giảm bớt áp lực thanh toán nợ, các nhà phân tích hy vọng Cemex hiện nay sẽ tập trung nỗ lực vào các hoạt động cải thiện và ủng hộ nhu cầu xi măng gia tăng của Mỹ. Như với bất kỳ công ty được hưởng các dòng cải thiện trong nền kinh tế Mỹ, các quy định tài chính vẫn còn bó hẹp với Cemex, nhưng công ty có thể tăng đáng kể doanh số bán hàng của nó như là một hiệu ứng của các hóa đơn tài trợ khẩn cấp. Dự luật, được thông qua hồi đầu năm nay, dường như không bị ảnh hưởng bởi các cuộc đàm phán tài chính ở Washington.

Theo World cement

 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.