SẢN PHẨM VLXD MỚI

Tấm tường bê tông đúc sẵn Eurowall thách thức các loại VLXD truyền thống

05/12/2019 - 10:43 SA

Tấm tường bê tông đúc sẵn là sản phẩm đã được ứng dụng phổ biến trong ngành xây dựng ở các nước phương Tây và nhiều nước phát triển châu Á. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, sản phẩm này vẫn chưa được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam.

Sau thời gian nghiên cứu, cuối năm 2017, Phan Vũ đã chính thức ra mắt sản phẩm tấm tường đúc sẵn Eurowall được sản xuất dựa trên dây chuyền tự động nhập khẩu từ Châu Âu, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo tiêu chuẩn TCVN 11524:2016. Bên cạnh đó, Phan Vũ đã chủ động nghiên cứu và đưa ra một biện pháp thi công riêng hoàn toàn mới nhằm đảm bảo chất lượng khi đưa vào sử dụng,

Ưu điểm vượt trội so với vật liệu xây dựng truyền thống

Tấm tường Eurowall Phan Vũ là vật liệu không nung sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với gạch xây truyền thống và các loại gạch không nung khác như gạch block, gạch nhẹ AAC,... Đặc biệt, theo thông tư số 13/2017/TT-BXD (quy định về việc sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp) có hiệu lực từ ngày 01/02/2018, sản phẩm Eurowall hoàn toàn đáp ứng đủ tiêu chuẩn và dần trở thành vật liệu xây dựng chính dành cho các công trình cao tầng.

Theo các chỉ số kỹ thuật mà Phan Vũ công bố, tấm tường Eurowall có cấp độ bền là B12.5, bền vững trong các điều kiện môi trường, cường độ lớn hơn 15Mpa nên treo được các vật nặng và khả năng chống cháy hơn 2.5 giờ. Nhờ các lỗ rỗng dọc theo thân sản phẩm nên khả năng cách âm của tường rất tốt so với các vật liệu truyền thống cùng bề dày. Cụ thể, với độ dày 100mm thì tường Eurowall có khả năng cách âm lên đến 42db, trong khi tường gạch nhẹ là 38db và tường gạch xây truyền thống chỉ được 28db.


Tấm tường Eurowall được sử dụng hiệu quả cho các công trình xây dựng nhà cao tầng hiện đại.

Xét về hiệu quả kinh tế, tấm tường Eurowall mang lại lợi ích to lớn có thể đo đếm được dành cho các chủ đầu tư nếu thực hiện việc thiết kế tấm tường cho công trình ngay từ đầu. Phép toán đơn giản để định lượng cho hiệu quả kinh tế là khi so sánh một căn hộ thông dụng 2 phòng ngủ, nếu sử dụng tường gạch nung 110mm cho tường ngăn trong căn hộ và 210mm cho tường hành lang thì diện tích sử dụng là 67m2, khi chuyển đổi sang tường Eurowall 90mm và 140mm thì diện tích sử dụng sẽ là 69m2. Như vậy, diện tích sử dụng căn hộ tăng thêm 2.4% trong khi tải trọng giảm tương ứng gần 15%.


Tường Eurowall bề mặt phẳng có tính thẩm mỹ cao nên không cần tô trát, không sử dụng lanh tô bổ trụ, lắp đặt hệ thống M&E dễ dàng và tiến độ thi công nhanh hơn gấp 3 - 4 lần so với tường gạch xây truyền thống. Ngoài ra, công tác lắp đặt tấm tường Eurowall chỉ cần bố trí tối đa 03 người cho một tổ thi công, ít hơn 3 lần so với một tổ thi công của tường xây truyền thống. Qua đó, sử dụng sản phẩm Eurowall giúp giải quyết được áp lực về nguồn nhân lực ngày càng trở nên khan hiếm như hiện nay.

Biện pháp thi công đảm bảo chất lượng, được bảo hành bởi Phan Vũ

Dây chuyền sản xuất tấm Eurowall đã được cải tiến so với các nhà sản xuất tương tự khác, tạo ra sản phẩm có tính khác biệt, thuận lợi cho công tác thi công và đảm bảo chất lượng. Công tác thi công lắp đặt tấm tường Eurowall cũng được Phan Vũ chú trọng nghiên cứu và đã đưa ra một biện pháp riêng nhằm đảm bảo chất lượng theo đúng yêu cầu. Cụ thể, để loại bỏ được nhược điểm nứt tường mà các sản phẩm không nung tương tự trên thị trường đang gặp phải, biện pháp này đã sử dụng mối nối cứng giữa tấm tường và cột bê tông giúp kiểm soát được khả năng co giãn của lớp mastic dẻo và sơn mặt ngoài. Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật của Phan Vũ luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho các đơn vị thiết kế kiến trúc, kết cấu dự án ngay từ đầu để sử dụng sản phẩm một cách hợp lý và tối ưu hóa hiệu quả.


Phan Vũ đã nghiên cứu và ứng dụng thành công biện pháp thi công riêng cho tấm Eurowall.

Quan trọng hơn hết, Phan Vũ là đơn vị tiên phong mạnh dạn đưa ra cam kết bảo hành cho mọi công trình trong thời gian 24 tháng với phạm vi bảo hành được nêu rất cụ thể theo từng hợp đồng như: bảo hành toàn bộ các lỗi sản phẩm do sản xuất, do thi công… Chế độ bảo hành thay cho lời cam kết về sự ổn định và chất lượng của sản phẩm, dịch vụ Eurowall Phan Vũ, giúp khách hàng yên tâm lựa chọn sử dụng sản phẩm.

Trong tương lai, Phan Vũ sẽ dần dần chuyển giao biện pháp thi công tấm tường Eurowall cho các nhà thầu chuyên biệt, bàn giao các tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm như cách thi công điện nước âm tường, cách treo vật nặng, cách tháo dỡ mảng tường, cách hoàn thiện khi sửa chữa…và công ty chỉ tập trung vào công tác sản xuất tấm tường Eurowall nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của sản phẩm vật liệu không nung thân thiện môi trường này.

VLXD.org (TH/ NSKT)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.