SẢN PHẨM VLXD MỚI

Cuba và Nga thành lập công ty liên doanh đầu tiên sản xuất composite

13/09/2019 - 05:08 CH

Cuba và Nga đã phê duyệt việc thành lập Teccomp Caribe, S.A., công ty liên doanh đầu tiên giữa Công ty Thị trường Cuba Siment Aut S.A. và công ty United Composite Technologies của Nga, chuyên sản xuất vật liệu composite (vật liệu tổng hợp) cho ngành xây dựng.
Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, phát biểu với báo giới ngày 12/9, Thứ trưởng Công nghiệp Cuba José Gaspar Álvarez Sandoval cho biết Teccomp Caribe, S.A. sẽ được xây dựng tại Đặc khu Phát triển Mariel, và dự kiến sau khi hoàn thành, sẽ mất một năm để đầu tư công nghệ cho nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng này.

Teccomp Caribe, S.A. được kỳ vọng sẽ góp phần giảm bớt việc nhập khẩu vật liệu xây dựng của đảo quốc Caribe và thúc đẩy sản xuất tại khu vực.

Theo thiết kế, công ty liên doanh đầu tiên Nga-Cuba sẽ đảm bảo việc sản xuất ổn định các thanh và các tấm lưới bằng sợi thủy tinh, bổ sung cho việc sử dụng thép thông thường trong các công trình xây dựng của Cuba.

Teccomp Caribe, S.A. sẽ ứng dụng các công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất để các sản phẩm đạt chất lượng cao về độ bền, khả năng chịu lực, trọng lượng nhẹ và đặc tính chống ăn mòn nổi trội.

Trước đó, ngày 11/9, trong khuôn khổ cuộc họp lần thứ IX của nhóm làm việc về hợp tác kinh tế, thương mại và khoa học kỹ thuật của Ủy ban Liên chính phủ Nga-Cuba, Thứ trưởng Công nghiệp Cuba José Gaspar Álvarez Sandoval và Thứ trưởng Bộ Công thương Nga Vasily Osmakov đã ký nghị định thư hợp tác trong các lĩnh vực luyện kim, hàng không, đặc biệt việc khôi phục đội bay Cuba, các công ty lắp ráp ô tô, ngành dệt may và vật liệu xây dựng./.

Theo Bnews

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.