SẢN PHẨM VLXD MỚI

Ra mắt sản phẩm sơn sinh thái Graphenstone thân thiện với môi trường

22/10/2018 - 08:19 SA

Ngày 17/10, tại Đà Nẵng, Công ty CP Hóa dầu công nghệ Hi-PEC phối hợp cùng Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Q.E.S tổ chức Hội thảo giới thiệu dòng sơn sinh thái cho mọi công trình.
Đây là dòng sơn sinh thái Graphenstone, thế hệ sơn mới dạng nano phân tử, 100% tự nhiên, không chứa hợp chất hữu cơ bay hơi, không mùi, không cháy, chống tạo nồm, hấp thụ CO2, hoàn toàn thân thiện với môi trường và con người. Sản phẩm của hãng GRAPHENSTON, Tây Ban Nha.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hóa dầu công nghệ Hi-PEC chia sẻ, tại Viêt Nam, sản phẩm sơn sinh thái Graphenstone đã khẳng định được tính năng ưu việt và sự bền bỉ, phù hợp khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt, độ ẩm cao, biến đổi nhiệt độ lớn.

Sơn Graphenstone đã được sử dụng tại các công trình lớn như: Bệnh viện Trung ương 108, Bênh viện Phương Châu, Bệnh viện Sa Đéc, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh, tòa nhà văn phòng FPT, trường quốc tế Olympia, chung cư Ecopark, văn phòng Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn…


Sơn Graphenstone được xem là một trong những đột phá công nghệ về sơn trong xây dựng hiện nay trên thế giới.

Sơn sinh thái Graphenstone được ông AntonioLeon - nhà hóa học người Tây Ban Nha nghiên cứu khi kết hợp vôi với nano Graphene để tạo ra một dòng sơn thân thiện với con người, thân thiện với môi trường, khác biệt hoàn toàn với các loại sơn hiện có trên thế giới.

Trong đó, nano Graphene là một vật liệu được phát minh vào năm 2004, đoạt giải thưởng Nobel Vật lý năm 2010. Graphene là các nguyên tử Carbon dạng nano phân tử liên kết thành tấm phẳng, hình lưới tổ ong, dày bằng 1 phần triệu sợi tóc nhưng có độ bền chắc hơn kết cấu thép 200 lần, khả năng uốn dẻo trên 20%, truyền dẫn điện nhanh hơn đồng 1.000 lần, là loại vật liệu dẫn nhiệt nhanh nhất mà con người đo được.

Một trong những điểm khác biệt độc đáo của sơn Graphenstone đó là do có chứa vôi, lớp sơn sẽ hấp thụ CO2 trong không khí, dày thêm 20 - 25% khi khô cứng, trở lại thành đá vôi (CaCO3), khép kín một chu trình mà không để lại bất kì dấu vết Carbon nào. Khi hóa đá, sơn sẽ rất bền và ít bị hư hỏng, không bong tróc, phồng rộp, không cháy và nhờ kết cấu nano Graphene, lớp sơn giảm tối đa hiện tượng nứt nẻ.

Thực tế khi sử dụng 03 thùng sơn Graphenstone có thể hấp thụ được gần 15kg CO2, tương đương với 01 cây xanh lớn hấp thụ CO2 trong 1 năm. Vì vậy, khi sử dụng sơn Graphenstone bạn đang biến ngôi nhà của mình thành một cây xanh, tòa nhà thành một vườn xanh, thành phố thành một rừng xanh. Điều này rất có giá trị trong điều kiện môi trường khí hậu biến đổi, mức độ phát thải khí CO2 trên thế giới ngày càng lớn, gia tăng hiệu ứng nhà kính và nhiệt độ trên trái đất.

Mặc khác, Graphenstone là sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và công nghệ hiện đại do chứa vôi nên sơn rất thích hợp để trùng tu các di tích lịch sử, thanh lọc không khí, kháng khuẩn, dễ lau chùi nên sẽ làm giảm mức độ ô nhiễm môi trường. Do bề mặt sần, lớp sơn giúp giảm sự dội âm, chống ồn. Do có độ rỗng mao dẫn lớp sơn giúp tường “thở được”, chống nồm.

Sử dụng vật liệu Graphenstone giúp cải thiện chất lượng không khí bên trong nhà, hạn chế các mầm bệnh, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn, xua đuổi côn trùng, bảo đảm môi trường an toàn, gia tăng sự thoải mái và chất lượng của cuộc sống, đặc biệt cho các công trình bệnh viện, trường học, mẫu giáo, văn phòng, khách sạn, nhà ở cao cấp.

Sơn Graphenstone đã được các cơ quan, tổ chức về sức khỏe và môi trường của nhiều nước, trên thế giới kiểm tra, đánh giá và đã được cấp 14 chứng chỉ về sinh thái hạng cao nhất, đạt tiêu chuẩn sơn cho Nhà Trắng, văn phòng của Google, Apple…

Sau 5 năm ra đời, sơn đã có mặt ở trên 70 nước trên thế giới với hàng trăm công trình lớn nhỏ.

VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.