SẢN PHẨM VLXD MỚI

Băng keo cường lực thay thế silicone dán kính mặt dựng

28/11/2018 - 08:21 SA

Băng keo 3M VHB là một trong những giải pháp giúp chủ thầu lẫn đơn vị thi công nhôm kính tiết kiệm thời gian, đảm bảo tiến đô xây dựng.
Việt Nam nằm trong nhóm những nước có tỷ lệ chi đầu tư cơ sở hạ tầng trên GDP cao nhất châu Á, theo Bloomberg. Trước tốc độ phát triển hạ tầng nhanh và yêu cầu ngày càng cao, ngành xây dựng phải đối mặt với bài toán khó về bảo đảm chất lượng, tiến độ thi công và cả độ thân thiện với môi trường.

Với những công trình lắp đặt nhôm kính mặt dựng, câu chuyện tiến độ lại càng gian nan do quy trình nhập vật liệu và dán kính mất nhiều thời gian. Nhiều đơn vị lắp đặt nhôm kính vẫn áp dụng phương pháp thi công cũ nên khó cạnh tranh trong xây dựng thời đại mới.

Ví dụ, nếu như giữa tháng nhôm kính mới về, một đơn vị thi công khó có thể hoàn thành hơn 2.000 tấm kính chỉ trong 15 ngày nếu vẫn áp dụng cách làm silicone cũ.

Thấy thấy điều này, Tập đoàn 3M giới thiệu sản phẩm 3M VHB thay thế silicone hai thành phần trong dán khung kính mặt dựng và rivet, ốc vít trong dán gân tăng cứng cho tấm alu. 


Băng keo 3M VHB thay thế silicone hai thành phần trong dán kính mặt dựng.

Đại diện công ty cho biết, băng keo 3M VHB có chất lượng thi công không kém silicone hay rivet ốc vít nhưng với thời gian chỉ bằng một nửa (6 - 8 phút một tấm kính 1x2 m), có tính thẩm mỹ cao và tiết kiệm ngân sách. Kính mặt dựng dán bằng 3M VHB có thể chở ra ngay công trường sau khi dán, tiết kiệm thời gian và linh hoạt hơn trong sử dụng không gian kho bãi. Bên cạnh đó, thi công bằng 3M VHB tiết kiệm từ 10 đến 20% ngân sách so với phương pháp truyền thống.

Sản phẩm cũng không đòi hỏi quy trình phức tạp như với silicone nên dễ dàng hơn cho đơn vị thi công khi kiểm soát chất lượng và hao hụt. Thêm vào đó, vì là băng keo nên 3M ít gây sai sót, dễ khắc phục và hầu như loại bỏ được các trường hợp phải làm lại từ đầu do keo silicone nổi bọt.


Băng keo 3M VHB có nhiều ưu điểm vượt trội.

Theo vị này, 3M VHB là một trong những loại băng keo có độ bám dính lớn nhất thế giới (đạt chuẩn ASTM D3330 và ASTM D1002). Trước khi ra mắt, sản phẩm vượt qua nhiều bài kiểm tra khắc nghiệt như chịu được 10.000 giờ (50 năm) trong điều kiện chiếu tia UV cường độ cao, 10 năm ngâm nước biển, chịu được sức gió 250 km/h (3 kpa)...

"VHB hoàn toàn thay thế được silicone trong dán kính mặt dựng ở tất cả mọi phương diện. Sản phẩm đạt chuẩn LEED, hoàn toàn không chứa VOCs, thân thiện với môi trường và vô hại cho người sử dụng", vị này cho hay.

Băng keo 3M VHB vốn đã được sử dụng trên nhiều công trình trên thế giới trong suốt 20 năm qua và bắt đầu được sử dụng tại thị trường Việt Nam thời gian gần đây.

Với chương trình hỗ trợ đào tạo cho những đơn vị thi công kính mặt dựng bắt đầu sử dụng VHB và đội kỹ sư giám sát công trường, số lượng công trình sử dụng 3M VHB sẽ còn tăng cao trong những năm sắp tới. Đại diện 3M nhận định đây sẽ là xu hướng tất yếu của thị trường xây dựng Việt Nam khi ngày càng có nhiều sức ép đặt lên câu chuyện tiến độ.

VLXD.org (TH/ VnExpress)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.