SẢN PHẨM VLXD MỚI

Hempcrete – vật liệu xây dựng xanh bền vững từ cây gai dầu

09/10/2017 - 04:55 CH

Thêm sợi cây gai dầu vào vôi để có một loại vật liệu xây dựng nhẹ có thể định hình như các khối bê tông xỉ than, có tên gọi Hempcrete. Loại vật liệu này có tính linh hoạt và khả năng cách nhiệt tự nhiên.

Vật liệu xanh Hempcrete.

Hempcrete đã được tìm thấy trong các trụ cầu ở Pháp xây dựng vào thế kỷ thứ VI. Kể từ khi được phát hiện, vật liệu này ngày càng được sử dụng nhiều hơn trên thế giới.

Hempcrete là một vật liệu xây dựng bền vững từ cây gai dầu. Loại cây này có thể trồng và bổ sung tương đối nhanh chóng. Vật liệu xây dựng từ cây gai dầu cung cấp khả năng cách nhiệt tự nhiên, không thấm nước, thoáng và linh hoạt. Nó không chứa chất độc hại, chống nấm mốc và hầu như không cháy. Hempcrete được dự báo sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho các VLXD xanh.

Cây gai dầu có thể phát triển nhanh chóng, đòi hỏi ít nước tưới và lượng phân bón không nhiều. Loại cây này có khả năng sinh trưởng cao ở hầu hết mọi khu vực. Cây gai dầu có thể thu hoạch sau 4 tháng trồng trong khi các loại cây thân gỗ phải mất đến 20 năm hoặc lâu hơn để trưởng thành. Đóng vai trò là một nguồn năng lượng tái tạo, cây gai dầu tạo ra sinh khối nhiều hơn bất kỳ loại cây trồng khác.

Hempcrete có trọng lượng nhẹ hơn bê tông khoảng 7-8 lần. Vật liệu này có thể trôi nổi trên mặt nước. Tuy nó không được sử dụng như một yếu tố cấu trúc trong xây dựng nhưng nó được thêm vào giữa các khung gỗ hay bê tông để cung cấp chức năng cách điện. Người ta đã sử dụng vật liệu này để xây dựng một tòa nhà cao 10 tầng ở châu Âu.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.