Sàn giao dịch các thiết bị vật tư

Thanh Profile uPVC màu và vân gỗ 3D: Xu hướng mới cho cửa nhựa chất lượng cao

18/08/2017 - 04:55 CH

Bằng việc đầu tư sản xuất công nghệ cao, chất lượng sản phẩm tốt, bền, đẹp, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao dịch vụ sau bán hàng… thanh Profile uPVC màu và vân gỗ 3D sẽ là xu hướng phát triển lâu dài và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay.
Ngành cửa nhựa chất lượng cao uPVC có lõi thép gia cường hiện nay ở Việt Nam và các nước trên thế giới đang và sẽ là xu thế phát triển lâu dài, bền vững.

Thành phần chính làm nên cửa nhựa uPVC có lõi thép gia cường là thanh Profile uPVC xuất hiện ở Việt Nam từ đầu những năm 2000, tới nay sản phẩm thay thế gỗ này đã lấn át vật liệu truyền thống bởi tính ưu việt như: Tiết kiệm điện năng sử dụng, tuổi thọ sản phẩm cao, chống cong vênh, mối mọt. Trong đó, sự phát triển của thanh Profile uPVC màu và vân gỗ 3D trở thành sự quan tâm và lựa chọn lớn của người tiêu dùng. Chính người tiêu dùng đang chấp cánh cho xu hướng phát triển này vì họ đang hướng đến các sản phẩm ngày càng cao cấp, thẩm mĩ, bền màu theo thời gian, giá cả cạnh tranh.

Những khó khăn của thanh Proflie uPVC là sự cạnh tranh ngay chính từ dòng cửa nhựa với các dòng sản phẩm cửa từ nhôm kính, cửa thép, cửa gỗ; giữa hàng sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu từ nhiều nguồn khác nhau.


Tiến sĩ Nguyễn Quang Cung (đang phát biểu) trong buổi Hội thảo Công nghệ sản xuất thanh Profile uPVC màu và vân gỗ 3D diễn ra tại Hà Nội

Mặc dù vậy, để giành thắng lợi trong cạnh tranh, Tiến sĩ Nguyễn Quang Cung – Nguyên Vụ trưởng Vụ VLXD thuộc Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng cho rằng: “Điều cốt yếu là cần làm rõ việc chống cạnh tranh không lành mạnh, làm cho người tiêu dùng phân biệt được hàng tốt, hàng xấu không bị lẫn lộn. Nhà đầu tư công nghệ cao cần có chính sách thị trường hợp lý, phấn đấu giảm giá thành. Cần có những cơ quan quản lý đánh giá công khai các chỉ tiêu chất lượng một cách nghiêm minh để người tiêu dùng không bị lừa”.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Cung nhấn mạnh: “Theo tôi, cần hài hòa các dòng sản phẩm, thanh Proflie màu trắng sẽ là chủ đạo về quy mô, sau đó đến thanh Profile màu và vân gỗ 3D. Về công nghệ thì bắt buộc phải là công nghệ cao vừa đảm bảo chất lượng, độ bền màu và hạ giá thành sản xuất. Cần có nhà đầu tư quy mô lớn kết hợp các dòng sản phẩm để hạ giá thành và đó chính là sức cạnh tranh. Chính vì vậy xu hướng hiện nay, ngoài thanh Profile màu trắng người tiêu dùng dành sự quan tâm lớn đến thanh Profile màu và vân gỗ 3D trên thị trường”.

Theo Dân trí
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.