Sàn giao dịch các thiết bị vật tư

Tiêu chuẩn của một giàn giáo xây dựng

04/07/2017 - 04:54 CH

Việc xác định tiêu chuẩn của giàn giáo xây dựng không chỉ đánh giá được chất lượng của nó mà còn đảm bảo quá trình sử dụng hiệu quả và an toàn. Một giàn giáo đạt tiêu chuẩn là khi thỏa mãn những tiêu chí sau:
    • Giàn giáo có thiết kế phù hợp với yêu cầu, điều kiện và môi trường sử dụng. Do là thiết bị hỗ trợ người lao động làm việc trên cao nên cần tính toán chính xác các tải trọng làm việc, tải trọng gió và các trọng lực tác dụng lên giàn giáo, từ đó quyết định mua hoặc thuê giàn giáo có kết cấu hệ thống phù hợp.

    • Vận chuyển, lắp đặt giàn giáo, ván khuôn là một công việc khó khăn, phức tạp, đòi hỏi sự tính toán chính xác, tỉ mỉ và cẩn thận để đảm bảo an toàn nhất. Các phương pháp vận chuyển cũng như hình thức vận chuyển (phương ngang hay phương đứng) phải phù hợp với trọng lượng và đặc điểm của kết cấu. Trong điều kiện độ cao lớn, tốt nhất nên sử dụng máy móc, thiết bị hiện đại hỗ trợ để phòng tránh sự cố, tai nạn xảy ra cho người lao động.

    • Bên cạnh vận chuyển các phụ kiện giàn giáo, việc vận chuyển những thiết bị xây dựng khác như thùng trộn, máy phun vữa, khối bê tông,… lên các tầng cao cũng cần lưu ý. Theo đó, tốt nhất nên dùng thang điện, vận thăng, cẩu tháp hoặc máy bơm bê tông để hỗ trợ tốt nhất.
 

Việc lựa chọn giàn giáo phụ thuộc vào đặc điểm của từng công trình, thiết bị thi công và cung ứng vật tư, giàn giáo có thể đến nơi cho thuê giàn giáo xây dựng để chọn lựa, tùy vào quy mô và cách xây dựng của từng công trình mả có thể sử dụng giàn giáo định hình hay giàn giáo rời.

Cũng có thể sử dụng loại giàn giáo chống để nâng cao hiệu quả của công việc, sử dụng những loại giàn giáo mạ kẽm, phun sơn tĩnh điện để tránh bị môi trường tác động vào bên trong giàn giáo.

Mạnh Thân - VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.