NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Nghiên cứu tích hợp kỹ thuật số trong các quy trình xây dựng

16/05/2017 - 03:58 CH

Các nhà nghiên cứu đang tích hợp công nghệ số trong các quy trình xây dựng, điều này hứa hẹn sẽ có những đóng góp đáng kể về tính bền vững và năng suất, đồng thời tạo ra những hình thức thiết kế hoàn toàn mới.

Tính chất đa lĩnh vực trong việc tích hợp các quy trình kỹ thuật số vẫn là thách thức quan trọng để thiết lập một nền tảng kỹ thuật số trong xây dựng. Để khai thác tối đa tiềm năng của việc ứng dụng kỹ thuật số, một môi trường thể chế và tài chính cho phép việc nghiên cứu liên ngành.

Trong Hội nghị thường niên AAAS 2017 tại Boston, các nhà nghiên cứu thuộc Viện Công nghệ liên bang Thụy Sĩ, Đại học California, Đại học RMIT đã công bố những phát triển mới nhất về công nghệ kỹ thuật số trong kiến trúc ở quy mô xây dựng 1:1. Phần trình bày của các chuyên gia đã cho thấy các công nghệ số có thể được tích hợp thành công trong việc thiết kế, quy hoạch và chuyển đổi các quy trình xây dựng.

Nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật số Thụy Sĩ (NCCR), Jonas Buchli đang đề xuất việc tập trung cơ bản vào công nghệ robot cho phép sử dụng kỹ thuật số trực tiếp cho các công trường xây dựng và các quy mô lớn hơn. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra những cách tiếp cận toàn diện kết hợp với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, khoa học vật liệu và robot. Trong phần trình bày của mình tại Hội nghị AAAS 2017, Buchli đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về nghiên cứu ở hiện tại và tầm nhìn trong tương lai.

Các nhà nghiên cứu đã phát triển những cơ chế tự động hóa, tối ưu hóa, thay đổi và điều chỉnh, kiểm soát chất lượng, có thể thực hiện trong môi trường xây dựng trên quy mô đầy đủ.

Hầu hết các vật liệu hiện đang được sử dụng trong kỹ thuật in 3D được phát triển để tạo ra những vật liệu nhỏ. Các giải pháp khả thi cho in 3D trong kiến trúc có liên quan đến việc cung cấp nguyên liệu từ các nguồn tài nguyên bền vững, xem xét tính hiệu quả của sản phẩm xây dựng.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.