NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Mexico phát triển thành công loại xi măng mới sử dụng công nghệ nano

06/03/2017 - 04:19 CH

Các chuyên gia khoa học của Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới công nghệ thuộc Viện Bách khoa quốc gia Mexico đã phát triển thành công một loại xi măng chất lượng cao, sử dụng công nghệ nano.
Chuyên gia Sebastián Díaz de la Torre cho biết loại vật liệu mới này, được đặt tên Pórtland, nghiên cứu dựa trên công nghệ nano của gốm sứ cao cấp có độ bền cao, đông cứng nhanh và siêu lỏng.

Portland có chứa các hạt nano và các hạt siêu nhỏ nâng cấp, giúp tăng độ bền và chịu lực so với gốm truyền thống. Sử dụng loại xi măng mới này sẽ giúp bê tông có cường độ chịu lực 550 kg/cm2 trong ngày đầu tiên và đạt tới 1.050 kg/cm2 trong vòng 28 ngày, cao hơn nhiều so với độ chịu lực 250-400kg/cm2 của xi măng thông thường.

Xi măng Pórtland sở hữu công thức lý-hóa duy nhất cho phép cải thiện hiệu suất và tính chất cấu trúc xây dựng. Với các đặc tính vượt trội, Portland là một loại vật liệu lý tưởng để dùng cho các công trình hạ tầng như đường băng, đường hầm, lát-vá vỉa hè, đường dốc, kè, các tòa nhà cao tầng và ngành công nghiệp khai thác mỏ.

Mexico được biết đến như một trong những nhà sản xuất xi măngvật liệu xây dựng hàng đầu thế giới, nhờ đầu tư sâu trong nghiên cứu vật liệu./.

Theo Bnews
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.