NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Vật liệu mới cho lĩnh vực công nghệ

15/02/2014 - 06:10 CH

Các nhà vật lý học châu Âu đã chế tạo thành công một loại vật liệu mới, gọi là graphene nhân tạo, hứa hẹn mang lại cuộc cách mạng trong lĩnh vực công nghệ.


Graphene nhân tạo làm từ các vật liệu bán dẫn truyền thống có thể dùng để chế tạo những dòng thiết bị quang học, điện tử nhẹ hơn, nhanh hơn và đồng thời thu nhỏ kích thước của chúng.

Theo báo cáo trên chuyên san Physical Review X, các chuyên gia của đại học Luxembourg cho hay ứng dụng của vật liệu mới bao gồm tế bào pin mặt trời, thiết bị ánh sáng laser hoặc LED.

Graphene, một tổ hợp nguyên tử dưới dạng tổ ong với bề dày chỉ 1 nguyên tử, là vật liệu bền chắc, linh hoạt, dẫn điện và trong suốt, đã chứng tỏ tiềm năng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Trong khi đó, graphene nhân tạo có cùng cấu trúc như tổ ong, nhưng thay vì được kết hợp bằng các nguyên tử carbon, các chuyên gia sử dụng tinh thể bán dẫn với độ dày nanomét.

Tinh thể nano cho phép thao tác để thay đổi kích thước, hình dạng và tính chất hóa học, cho phép nó trở thành vật liệu phù hợp cho những nhiệm vụ khác nhau.

CFC - Thanh niên

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.