NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Căn nhà của tương lai với điện năng không dây

20/08/2014 - 11:28 SA

Tiến sỹ Hall - Giám đốc Công nghệ của WiTricity đã dành nhiều năm nghiên cứu và phát triển dự án truyền điện năng mà không cần dây điện và cô tin rằng đây sẽ là công nghệ thiết yếu của tương lai như Wi-Fi, Internet và chúng ta sẽ được sống trong căn nhà không còn dây điện và ổ cắm nhờ ứng dụng công nghệ này.
 
Trong căn nhà tương lai, dây điện và ổ điện sẽ không còn xuất hiện.

Trong căn nhà của tương lai, điện năng không dây sẽ được sử dụng phổ biến như internet không dây. Nếu mọi việc diễn ra đúng như bản kế hoạch của Witricity, smartphone của bạn sẽ tự động được sạc khi nó ở trong túi. Bạn cũng không phải sạc điện cho chiếc xe điện của bạn nữa.

Tiến sỹ Hall khẳng định: “Sẽ không có ai bị giật điện. Từ trường được sử dụng để chuyển tải điện năng ở đây hoàn toàn vô hại giống như Wi-Fi”.

 
Ứng dụng công nghệ cộng hưởng từ tạo ra điện năng không dây.

WiTricity đã chứng minh sự kỳ diệu của dự án này khi để laptop, smartphone và tivi trong môi trường cộng hưởng từ và chúng hoạt động hoàn hảo với điện năng không dây.

Tiến sỹ Hall hào hứng nói: “Nghĩ tới việc chúng ta lái xe về nhà và không cần phải ghé qua trạm xăng, không phải đứng dậy cắm cục sạc điện thoại vào ổ điện, dự án WiTricity sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta”.

Thách thức với dự án WiTricity chỉ còn việc mở rộng phạm vi phủ sóng của từ trường phát điện. Phạm vi này phụ thuộc vào kích thước của hai cuộn dây tạo nên từ trường và WiTricity muốn hoàn thiện dự án này càng sớm càng tốt.

Điện năng không dây hoạt động theo nguyên lý là thiết lập từ trường trong không gian - thực chất là một cuộn dây điện tạo ra từ trường khi có dòng điện chạy qua. Khi có một cuộn dây khác ở gần nó, từ trường tổng hợp giữa hai cuộn dây điện sẽ tạo ra điện tích. Khi bạn đặt một thiết bị chạy bằng điện vào trong từ trường này, nó sẽ tạo ra dòng điện trong các thiết bị. Vậy là chúng ta có điện năng trong cả căn nhà mà không cần đến ổ cắm điện cho bóng đèn, tivi hay tủ lạnh của bạn”.

VLXD.org * (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.