Doanh nghiệp

Xi măng Cần Thơ - Hậu Giang kiến nghị xin tiếp tục DA Nhà máy xi măng 250.000 tấn/năm

07/07/2015 - 04:00 CH

Công ty Xi măng Cần Thơ - Hậu Giang vừa kiến nghị UBND tỉnh cho phép tiếp tục triển khai dự án tại Cụm công nghiệp tập trung (CNTT) Phú Hữu A - giai đoạn 3, công suất dự kiến 250.000 tấn/năm.
Cùng thực hiện dự án có Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái sẽ chịu trách nhiệm cung cấp vật liệu Clinker cho Công ty Xi măng Cần Thơ - Hậu Giang.

Công ty Xi măng Cần Thơ - Hậu Giang là công ty con của CTCP khoáng sản và Xi măng Cần Thơ

Theo Công ty Xi măng Cần Thơ - Hậu Giang, dự án đã đáp ứng các quy định của Chính phủ, phù hợp với quy hoạch phát triển của ngành. Công ty cam kết sử dụng công nghệ hiện đại, khép kín, đảm bảo xử lý tốt bụi và khí thải phát sinh trong quá trình sản xuất; không gây ảnh hưởng đến các công ty khác trong các khu, cụm công nghiệp gần kề.

Tại buổi làm việc với công ty, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cần Thơ Trịnh Xuân Thanh đề nghị Công ty Xi măng Cần Thơ - Hậu Giang phải chứng minh khi dự án đi vào hoạt động sẽ không gây ảnh hưởng đến môi trường bằng giải pháp cụ thể. BQL làm đầu mối thông tin và báo cáo chi tiết gửi UBND tỉnh để có cơ sở kiến nghị với Bộ Xây dựng xin phép cho Công ty Xi măng Cần Thơ - Hậu Giang tiếp tục triển khai dự án.

Trước đó, Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Hậu Giang xem xét thu hồi giấy phép đầu tư trạm nghiền xi măng của Công ty xi măng Cần Thơ - Hậu Giang tại Cụm công nghiệp Phú Hữu A, Châu Thành (là công ty con của CTCP khoáng sản và Xi măng Cần Thơ - CCM) vì trái quy hoạch phát triển xi măng đã được Thủ tướng phê duyệt.

Theo Bộ Xây dựng, trạm nghiền xi măng của Công ty ximăng Cần Thơ - Hậu Giang là trạm nghiền độc lập, không gắn với cơ sở sản xuất clinker trong nước, trái với quy hoạch phát triển. Vì theo quy hoạch, các địa phương không thực hiện đầu tư mới các nhà máy xi măng lò đứng, các trạm nghiền độc lập không gắn với cơ sở sản xuất clinker trong nước.


Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.