Doanh nghiệp

Xi măng FICO: Phát huy thế mạnh, tăng lợi thế cạnh tranh

11/06/2015 - 03:34 CH

Đại diện Cty Tafico cho biết: Với chiến lược kinh doanh hiệu quả, chú trọng việc xây dựng, phát triển thương hiệu, ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, chính sách bán hàng linh hoạt, đẩy mạnh các dịch vụ sau bán hàng,… đã và sẽ giúp xi măng FICO tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Trong bức tranh khó khăn chung của thị trường xi măng, quý I/2015, Tafico vẫn giữ được “phong độ” khi tiêu thụ tăng 1,19% so với cùng kỳ. Dù vậy, mức tăng này vẫn chưa đạt được kỳ vọng, bởi theo ông Hoàng Cảnh Nguyễn - Tổng giám đốc Xi măng FICO cho biết: kế hoạch, tiêu thụ của Tafico năm nay tăng 5% so với thực hiện năm 2014.

Trong quý II/2015, dự kiến mức tiêu thụ xi măng của FICO sẽ tăng từ 5 - 8%, vì đây là mùa xây dựng. Thị trường chủ yếu của Cty tập trung trong khối dân sinh, nên sức mua không chịu tác động nhiều của thị trường bất động sản, dù FICO vẫn tiêu thụ tốt ở phân khúc công trình lớn. Trong đó, thị trường trọng điểm của xi măng FICO là khu vực miền Đông, thị trường này đóng góp hơn 50% doanh thu của Cty.



Xi măng FICO sẽ tiếp tục cung ứng cho thị trường những dòng sản phẩm xi măng chất lượng cao, ổn định, giá cả cạnh tranh, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nhiều phân khúc đa dạng. Ngoài ra, nắm bắt được xu hướng hội nhập đang ngày càng lan rộng trong khu vực, bên cạnh thị trường truyền thống, Cty sẽ tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu trong thời gian tới. Hiện nay Cty đang đẩy mạnh đưa sản phẩm ra những thị trường có nhu cầu về sản phẩm chất lượng cao như Campuchia, Myanmar,... Dự kiến, sản lượng xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong thời gian tới, ông Nguyễn cho biết.

Tự tin với chiến lược phát triển của mình, Xi măng FICO đã đầu tư dây chuyền 2 nhà máy xi măng Tây Ninh, nâng tổng công suất lên trên 3 triệu tấn/năm. Theo lãnh đạo Tafico cho biết: “Với công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng cùng hạ tầng có sẵn như nơi làm việc, giao thông, xi măng FICO đang có nhiều lợi thế trên thị trường. FICO cũng là một trong số ít nhà máy làm ăn hiệu quả trong điều kiện thị trường dư nguồn cung, nhưng Cty có mức tiêu thụ tăng bình quân 10% sau chưa đầy 5 năm sản phẩm có mặt trên thị trường”.

“Xi măng FICO khó khăn hơn các nhà máy khác ở việc khai thác nguyên liệu ngầm nhưng bù lại hơn hẳn về giải pháp tài chính, quản trị DN cũng như việc chiếm lĩnh thị trường tiêu thụ. Đây cũng là lợi thế nổi trội của Cty trong bài toán đầu tư dây chuyền 2. Hơn nữa, sự có mặt của Xi măng tại Tây Ninh đã làm thay đổi diện mạo vùng kinh tế nơi cực Tây Nam Tổ quốc nên dự án được chính quyền và người dân ủng hộ cao. Khi các dây chuyền sản xuất này đi vào hoạt động ổn định, xi măng FICO sẽ đáp ứng được nhu cầu sản phẩm chất lượng cao ngày càng gia tăng trong nước cũng như xuất khẩu” - ông Hoàng Cảnh Nguyễn khẳng định.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.