Doanh nghiệp

Khai trương hệ thống cửa hàng vật tư và thiết bị xây dựng QH ProStock

04/05/2017 - 04:31 CH

Liên doanh QH Plus và Koizumi (Nhật) vừa khai trương hệ thống cửa hàng vật tư và thiết bị xây dựng QH ProStock. Đây là hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh vật tư và thiết bị xây dựng đầu tiên ở Việt Nam trong bối cảnh vốn ngoại đổ vào thị trường bất động sản trong nước và nhu cầu xây dựng đang tăng mạnh.

Ở Việt Nam, cửa hàng đầu tiên của ProStock có diện tích tổng cộng 400m2, với 7.000 mặt hàng được bày bán như máy khoan, đồng phục lao động, gạch, ốc, thép... 70% nguồn hàng của ProStock đến từ các doanh nghiệp trong nước, bao gồm cả hàng của các công ty Nhật đang hoạt động ở Việt Nam, 30% còn lại là nhập khẩu.

ProStock hướng đến mô hình One Stop Shop - một nơi bán đầy đủ mặt hàng trong ngành xây dựng, nhưng với diện tích hiện nay, đơn vị này giống mô hình showroom kết hợp bán lẻ nhiều hơn. Cũng phải nói thêm, vật tư và vật liệu xây dựng là nhóm đầu vào trong quy trình xây dựng, chiếm khoảng 60-70% giá thành xây dựng.

Theo thông tin từ QH Plus, từ nay đến năm 2019 sẽ mở tổng cộng 20 cửa hàng trên toàn quốc. Diện tích cửa hàng sẽ tăng lên 600m2 với khoảng 9.000 mặt hàng kinh doanh, bởi theo kinh nghiệm của Koizumi, đa dạng mặt hàng là yếu tố quyết định thắng thua trong ngành này.

VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.