Bài học kinh nghiệm

VNSteel muốn thoái sạch vốn tại một doanh nghiệp thép

06/10/2022 - 05:06 CH

Sau khi giải thể hai doanh nghiệp là Công ty Vật liệu chịu lửa Nam Ưng và Công ty TNHH Thép VPS – POSCO, Tổng công ty Thép Việt Nam lại muốn bán hết vốn tại CTCP Thép Đà Nẵng với giá khởi điểm 18.069 đồng/cổ phần.


Tổng công ty Thép Việt Nam lại muốn bán hết vốn tại CTCP Thép Đà Nẵng với giá khởi điểm 18.069 đồng/cổ phần

Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSteel - Mã: TVN) vừa thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ 6,7 triệu cổ phần đang nắm giữ tại tại CTCP Thép Đà Nẵng (DNS).

Dựa trên cơ sở chứng thư thẩm định giá của Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Việt Nam (VAE), VNSteel đề xuất giá khởi điểm chuyển nhượng vốn góp với giá 18.069 đồng/cổ phần. Với mức giá này, dự kiến VNSteel thu về hơn 121.6 tỷ đồng.

Phương thức chuyển nhượng là chào bán cạnh tranh riêng lẻ cả lô cho cả 100 nhà đầu tư. Theo đó, số lượng cổ phần của 1 lô là hơn 6,7 triệu cổ phần. Được biết, đơn vị thực hiện chào bán cạnh tranh là CTCP Chứng khoán Asean. Thời gian thực hiện ngay sau khi HĐQT phê duyệt chuyển nhượng vốn.

Trường hợp chào bán cả lô không thành công, công ty sẽ xem xét quyết định thực hiện chuyển nhượng vốn khi điều kiện thích hợp và tuân phủ quy định pháp luật. Đây cũng được cho là mức giá và phương thức phù hợp với đề xuất của đơn vị tư vấn chuyển nhượng vốn.

Theo báo cáo quản trị tại ngày 31/12/2021, VNSteel là cổ đông lớn thứ hai của Thép Đà Nẵng với tỷ lệ nắm giữ là 31,16%, xếp sau Công ty TNHH MTV Thép VAS An Hưng Tường với tỷ lệ gần 66%.

Giá trị phần vốn đầu tư theo sổ sách của VNSteel tại RedstarCera là 71,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo BCTC của Thép Đà Nẵng, giá trị sổ sách phần vốn đầu tư của VNSteel là hơn 67,3 tỷ đồng, tại thời điểm 31/12/2021.

Công ty Thép Đà Nẵng tiền thân là Nhà máy Thép Đà Nẵng, được thành lập vào năm 1991 trên cơ sở liên doanh giữa Công ty Gang Thép Thái Nguyên, Công ty Thép Miền Nam và Công ty Cơ khí Đà Nẵng.

Hiện Thép Đà Nẵng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thép xây dựng các loại, thép chế tạo thông dụng, các chi tiết thép, gang. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn kinh doanh nguyên nhiên vật liệu phục vụ sản xuất thép và các sản phẩm khác.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch này 5/10, giá cổ phiếu TVN của VNSteel đang ở mức 7.000 đồng/cp, giảm gần 60% so với đầu năm.

VLXD.org (TH/ cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.