CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Công nghệ sản xuất "nhà công nghiệp": Xu hướng mới (video)

17/10/2017 - 04:21 CH

Ở Thụy Điển, người ta không xây nhà mà mua những ngôi nhà được sản xuất bởi hệ thống máy móc và robot phức tạp trong các nhà máy.
Những năm gần đây, công nghệ sản xuất "nhà công nghiệp" được rất nhiều quốc gia phát triển trên thế giới sử dụng một cách phổ biến. Trong đó có thể kể đến Lindbäcks Group, RANDEK của Thụy Điển, Great Gulf H+me Technology của Canada hay Unity Homes, Ecocor và Katerra của Mỹ đã thành công trong việc sản xuất nhà hàng loạt theo dây chuyền trong các nhà máy.
 
Đoạn video trên thể hiện cách mà các công nhân của công ty H+me technology ở Milton, Ontario, phía tây Toronto, Canada sử dụng để sản xuất ra một “ngôi nhà công nghiệp”. Đây gần như là một quá trình sản xuất tự động hoàn hảo.

Dù trong video, có thể thấy vẫn còn rất nhiều người hoạt động xung quanh dây chuyền, nhưng sẽ không còn lâu nữa, RANDEK sẽ phát triển hoàn thiện hệ thống robot tự động hóa (ZeroLabor Robotic System) để đưa vào quá trình sản xuất nhà công nghiệp và giảm thiểu tối đa sức người trong quy trình này.


Robot đang làm việc trong nhà máy sản xuất nhà

“Hệ thống robot tự động hóa sẽ làm tất cả các công việc trong quá trình sản xuất mà không cần đến bàn tay con người. Hệ thống sẽ rất linh hoạt và có thể xác định được nhu cầu của khách hàng. Hệ thống robot cũng có thể được tích hợp vào dây chuyền sản xuất hiện có hoặc làm việc như một đơn vị độc lập tùy vào nhu cầu công việc. Nó cho phép chúng tôi sản xuất được tường nhà, sàn nhà và mái nhà”, đại diện RANDEK cho biết.
 

Hiện tại, các robot đã có khả năng kiểm tra những bức tường và làm cho các góc cạnh của chúng trở nên hoàn hảo hơn, thậm chí là làm phẳng những chỗ lồi, lõm trên tường. Sau đó nó sẽ nhấc những tấm vật liệu lên cùng với đinh vít hoặc keo dính và cố định ở vị trí cần thiết. Robot cũng có thể khoét đúng kích thước của những ô cửa sổ, hộp điện và ống dẫn. Sau khi xong việc, chúng sẽ hút bụi, xử lý các vết bẩn và thu gom, phân loại rác thải tái chế. Và như vậy, những “ngôi nhà công nghiệp” được ra đời.

Theo BXD/Reatimes
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.